5 phút cho Chúa _ đứng dậy và đi theo Chúa

12/03/11                           thỨ bẢy sau lỄ tro
                                                                 Lc 5,27-32
ĐỨng dẬy và đi theo chúa!
Đức Giêsu đi ra và trông thấy một người thu thuế, tên là Lê-vi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông bỏ tất cả, đứng dậy theo Người. (Lc 5,27-28)
Suy niệm: Một người đang “an cư lạc nghiệp” như Lê-vi không dễ gì đứng dậy rời bỏ chiếc ghế thu thuế êm ả vững chắc của mình để dấn thân vào một cuộc sống đầy bất trắc rủi ro. Không phải vô cớ mà Chúa Giêsu “bốc” Lê-vi ra khỏi trạm thu thuế. Tính khẩn thiết của lời rao giảng “sám hối và tin vào Tin Mừng” khiến Chúa Giêsu vẫn tiếp tục kêu gọi, không chỉ Lê-vi mà hết mọi người “đứng dậy” ra khỏi cuộc sống tội lỗi để “đi theo Người.” Và cũng chẳng phải vô tình mà Lê-vi “đứng dậy theo Người.” Ông đã được đánh động sâu xa bởi Chúa Giêsu chẳng những quên hết quá khứ tội lỗi mà còn tín nhiệm chọn gọi ông làm môn đệ của Ngài.
Mời Bạn: Không ít người Ki-tô hữu tưởng rằng, con người thời đại hôm nay không muốn nghe Lời Chúa, nên không cần phải loan báo Tin Mừng. Nhưng thực ra, như Đức Hồng Y Suenens nhận định, không phải con người hôm nay mắc bệnh điếc, mà vì Ki-tô hữu mắc bệnh câm nên không nói với bạn bè về niềm tin của mình. Người ta không thấy tính khẩn thiết của sứ mạng, còn Chúa Giêsu thấy và đang cần nhiều người cho công cuộc truyền giáo. Mỗi ngày bạn đã nói về Chúa cho những ai, đã làm chứng cho Chúa được bao nhiêu lần? Hay bạn đang câm lặng trước nhu cầu nghe Tin Mừng của con người thời đại?
Sống Lời Chúa: Mỗi sớm thức dậy, bạn dâng lên Chúa một việc sẽ làm với ý chỉ truyền giáo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết mau mắn như Lê-vi, đứng dậy bước theo Chúa và làm chứng cho Chúa.