5 phút cho Chúa _ cho sự sống đời đời

28/02/11                                                        thỨ hai tuẦn 8 tn
                                                                                       Mc 10,17-27
cho sỰ sỐng đỜi đỜi
“Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (Mc 10,17)
Suy niệm: Đầu năm 2011 ngành giao thông công chánh ở Sài Gòn đã phải nhờ các chuyên gia Philippines dùng thiết bị ra đa xuyên đất (GPR) để dò tìm các hố tử thần rải rác trong lòng đường phố. Công việc này đòi hỏi phải sử dụng các thiết bị hiện đại, chứ không thể nào dùng xà beng, cuốc xẻng để dò tìm. Người thanh niên giàu có trong bài Tin Mừng hôm nay lại đi con đường ngược lại: anh muốn có được sự sống đời đời, nhưng lại không dùng những phương thế xứng hợp. Sự sống đời đời là sự sống của chính Thiên Chúa. Sự sống ấy chỉ được ban tặng cho những ai thuộc về Chúa, giống như Ngài, có được những tính cách như Ngài. Trở nên giống như Chúa -Đấng là Tình Yêu- không phải bằng cách tỉ mỉ giữ các nghi thức, lề luật, nhưng chủ yếu qua tấm lòng yêu thương chăm sóc, quảng đại hy sinh cho người lân cận.
Mời Bạn: Anh thanh niên buồn rầu bỏ đi, còn Đức Giêsu buồn rầu nhìn theo bóng anh. Tình huống đáng buồn này sẽ còn tái diễn mãi mỗi khi bạn yêu mình hơn yêu Chúa, yêu của cải hơn yêu con người, yêu hưởng thụ cho bản thân hơn yêu hy sinh cho người thân cận.
Chia sẻ: Theo bạn, đi theo Đức Giêsu để được sự sống đời đời nghĩa là gì?
Sống Lời Chúa: Với tôi, của cải không phải là sợi xích trói buộc mình trong cái tôi ích kỷ, nhưng là triều thiên giúp phát triển đặc tính yêu thương của người muốn có sự sống đời đời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hào hiệp cho đi, quảng đại phục vụ. Xin giúp chúng con biết sống theo mẫu gương ấy, đặc biệt trong việc sử dụng của cải cách xứng hợp theo Lời Chúa dạy. Amen.