5 phút cho Chúa _ làm chứng tại quê nhà


26/12/10 chúa nhẬt trong tuẦn bát nhẬt gs – a
Lễ Thánh Gia Thất
                                                                  Mt 2,13-15.19-23
làm chỨng tẠi quê nhà
Rồi sau khi được báo mộng, ông lui về miền Galilê và đến ở tại một thành kia gọi là Nadarét, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét. (Mt 2,22-23)
Suy niệm:Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người.” Con Thiên Chúa làm người cũng theo cùng một định lệ. Ngài đã chọn Nadarét làm quê hương. Ngài yêu mến làng xóm, bà con láng giềng. Tại đó, như bao trẻ thơ khác, Ngài học tập các thói lề, lễ hội, ma chay cưới xin, nghề nghiệp, chữa bệnh... Nghe lời giảng dạy của Chúa Giêsu, ta thấy rõ Ngài tiếp nhận nhưng đồng thời cũng tố giác, cảnh báo những điểm tiêu cực, sai lệch trong cách sống đạo của đồng bào mình (chẳng hạn cách cầu nguyện giả hình, phân biệt đối xử, …).
Mời Bạn: Theo con đường Chúa Cứu Thế đã đi, con cái Giáo Hội trân trọng những giá trị cao quí trong truyền thống văn hóa đạo đức của quê hương mình đồng thời cũng biết loại bỏ những yếu tố xấu xa tội lỗi trong đó. Sống giữa thế gian, mà không thuộc về thế gian, Kitô như một đóa sen giữa lầy: gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
Chia sẻ: Tại nơi bạn đang sống, có cách sống nào đi ngược với những giá trị Tin Mừng mà chúng ta cần đề phòng, bài trừ (ví dụ: thói ăn nhậu say xỉn, hối lộ, sống thử trước hôn nhân, tự do phá thai, ly dị, “bệnh thành tích”,…)?
Sống Lời Chúa: Đại Hội Dân Chúa vừa mới diễn ra. Tôi tìm hiểu và rút ra một vài điểm trong tài liệu của Đại Hội và cùng nhau thực hiện để làm chứng Tin Mừng cho anh chị em đồng bào trên chính quê hương Việt Nam mình.
Cầu nguyện: Đọc kinh Năm Thánh.

Tuần Bát Nhật Giáng Sinh