5 phút cho Chúa _ một niềm tín trung

23/12/10                                       thỨ năm tuẦn 4 mv
Th. Gioan Kêty, linh mục                                 Lc 1,57-66
mỘt niỀm tín trung
Họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: “Tên cháu là Gio-an.” (Lc 1,62-63)
Suy niệm: Trong dòng tộc của Da-ca-ri-a không có ai tên Gioan cả. Họ hàng của ông biết rõ điều đó và ông cũng biết rõ như thế. Nhưng Da-ca-ri-a vẫn đặt tên cho con là Gioan, vì ông biết giữ lòng trung tín với Chúa. Thực vậy, tên Gioan là tên do Thiên Chúa truyền đặt, để nhắc nhở người con đó là do Ngài thương ban, là ân huệ của Thiên Chúa ban cho gia đình ông, trong lúc cả hai ông bà đều đã cao niên mà lại còn son sẻ. Da-ca-ri-a vẫn có thể đặt tên khác cho con theo ý riêng hay theo tục lệ trong dòng tộc, nhưng ông không làm trái ý Thiên Chúa, bởi vì như thế sẽ là thất tín, là vô ơn đối với Thiên Chúa. Sự trung tín với Lời Chúa của ông được chứng thực bằng việc ông mở miệng nói được sau những tháng ngày bị câm nín; và điều đó đã làm cho mọi người chung quanh bỡ ngỡ và kính sợ Thiên Chúa.
Mời Bạn: Lối sống của Ki-tô hữu chỉ ảnh hưởng tích cực đến người khác một khi lối sống ấy diễn tả lòng trung tín đối với Thiên Chúa: trung tín trong lời hứa, trong việc bổn phận, trong sứ mạng truyền giáo.
Chia sẻ: Những việc nào biểu lộ lòng tring tín đối với Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, bạn dâng lên Chúa một quyết tâm sống thánh. Tối đến, bạn xét lại lòng trung tín của bạn đối với Thiên Chúa qua việc thực hiện quyết tâm đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết sống trung tín với Chúa, mọi lúc, mọi nơi, nhất là trong hoàn cảnh dễ làm con chán nản hay buông thả theo ý riêng con. Xin cho con giữ lòng trung tín cho đến ngày Chúa lại đến.