5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa ở cùng chúng ta

18/12/10                                        thỨ bẢy tuẦn 3 mv
                                                                            Mt 1,18-24
thiên chúa Ở cùng chúng ta
“Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-el, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.” (Mt 1,23)
Suy niệm: Trong Thánh Kinh, có 20 lần Thiên Chúa bảo đảm ở cùng những người được Ngài ưu ái hay được Ngài sai đi thực thi sứ mạng, như với Abraham, Môsê, Giêrêmia… và với dân Israel. Nhưng đó là “ở cùng” bằng quyền năng, bằng sự trợ giúp. Còn đích thân hiện diện cách trọn vẹn thì chỉ có nơi Chúa Giêsu, là Em-ma-nuel, Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.
Được Thiên Chúa ở cùng là một cảm nghiệm hết sức trọng đại đã thôi thúc các nhân vật lớn trong Thánh Kinh loan báo sự kiện đó như một sứ mạng (1Cr 1,5; Gl 2,20; Ep 2,11-22; Cl 1,12-22; 1Ga 3,24; 4,12.15-16). Vì vậy, Đức Giêsu, Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta, trở thành nội dung của mọi công cuộc loan báo và là tiêu chuẩn đánh giá đâu là cuộc loan báo đích thực: “Căn cứ vào điều này, anh em nhận ra thần khí của Thiên Chúa: thần khí nào tuyên xưng Đức Giê-su Ki-tô là Đấng đã đến và trở nên người phàm, thì thần khí ấy bởi Thiên Chúa” (1Ga 4,2).
Mời Bạn: Chúng ta đã thực hiện nhiều hoạt động bác ái, từ thiện, liên đới, nhưng có thể trong đó đang thiếu lời giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác. Phải chăng đó là nguyên nhân khiến nhiều người chưa nhận biết Chúa Giêsu, Thiên Chúa đang ở giữa họ?
Chia sẻ: Làm thế nào để loan báo cho con người hôm nay rằng Thiên Chúa vẫn đang ở với họ?
Sống Lời Chúa: Chia sẻ với người khác cảm nghiệm của bạn khi bạn được Thiên Chúa ở cùng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin mở miệng con, để con nói về Chúa cho tha nhân, với một niềm xác tín bền vững.