5 phút cho Chúa _ dọn đường cho Chúa đến


16/12/10                                       thỨ năm tuẦn 3 mv
                                                                             Lc 7,24-30
dỌn đưỜng cho chúa đẾn
“Anh em đi xem gì trong hoang địa? Một cây sậy phất phơ trước gió chăng?... Một người mặc gấm vóc lụa là chăng?” (Lc 7,24-26)
Suy niệm: Gioan Tẩy giả không phải là một cây sậy mềm yếu phất phơ trước gió: ông đã cương trực, nghiêm khắc lên án việc ngoại tình của vua Hêrôđê, dẫu biết rằng sửa lỗi nhà vua là một điều nguy hiểm đến tính mạng của mình. Gioan cũng không phải là người ăn bận gấm vóc lụa là sống nơi cung điện. Ông chọn lối khổ hạnh: sống trong hoang địa, mặc áo da thú và ăn châu chấu. Chúa Giêsu xác nhận căn tính của Gioan: là người còn hơn cả ngôn sứ nữa, là sứ giả của Thiên Chúa, được sai đi trước dọn đường cho Con Một Ngài. Ông xứng đáng được ca tụng là “ngọn đèn cháy sáng” soi chiếu cho mọi người.
Mời Bạn: Chúng ta hãy nhìn lại sứ mạng ngôn sứ của mình. Thay vì nhát đảm chúng ta mặc lấy tinh thần mạnh mẽ, trung kiên sống theo chân lý, bảo vệ chân lý. Thay vì đam mê hưởng thụ theo xu hướng thời đại, chúng ta chọn sống thanh đạm, giản dị. Sống như thế chúng ta mới thực thi được sứ mạng ngôn sứ của mình, và giới thiệu được Đức Kitô cho người khác.
Chia sẻ: “Sống theo sự thật, trong tình bác ái” để xây dựng thân thể Chúa Kitô (x. Ep 4,9-16), bạn hiểu thế nào về câu nói ấy?
Sống Lời Chúa: Ý thức mình là ngôn sứ của Đức Giêsu, và thể hiện vai trò ấy qua đức tính can đảm bênh vực cho chân lý và sống đơn sơ thanh đạm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến thế gian cả 2000 năm rồi, nhưng nhiều người chưa nhận biết Chúa. Xin ban thêm cho chúng con lòng nhiệt tâm giới thiệu Chúa cho người khác bằng đức tin trung kiên và đời sống khổ hạnh.