5 phút cho Chúa _ tận tâm tận lực cho sứ vụ


12/12/10                            chúa nhẬt tuẦn 3 mv – a
                                                                            Mt 11,2-11
tẬn tâm tẬn lỰc cho SỨ VỤ
“Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông.” (Mt 11,11)
Suy niệm: Người ta thường suy tôn một số nhân vật nổi tiếng làm thần tượng cho mình. Khi đề cập đến những nhân vật này, chúng ta thường nghĩ ngay về lãnh vực chuyên môn của họ, coi họ như biểu tượng, đại diện cho những lãnh vực này, chẳng hạn bóng đá, ca nhạc, đua xe… Nói đến thánh Gioan Tẩy Giả, ta  nghĩ ngay đến “lãnh vực” của một sứ giả, người tiền hô đi trước để dọn đường cho Thiên Chúa. Nơi con người Gioan, chúng ta thấy hai điểm nổi bật. Trước hết là tận tâm tận lực cho sứ vụ ngôn sứ, đến độ trả giá bằng việc tù đày và cái chết. Thứ đến là sự thành tâm mong chờ Đấng Cứu Thế. Ngay khi ngồi tù mà vẫn băn khoăn không biết Đức Giêsu có phải là Đấng Cứu thế không! Có lẽ vì sự tận tâm tận lực này của Gioan, Chúa Giêsu đã không tiếc lời khen ngợi ông. Theo Ngài, ông là người cao trọng nhất trong các phàm nhân.
Mời Bạn: Khi sinh ra trên đời, mỗi người đều có một “sứ mạng” để thực hiện nơi gia đình và môi trường sống. Bạn có ý thức mình phải tận tâm tận lực để hoàn thành sứ mạng này không?
Chia sẻ: Qua bí tích Rửa tội, chúng ta được làm con Chúa, được tham dự vào chức năng ngôn sứ của Đức Kitô. Bạn thực hiện vai trò ngôn sứ thế nào trong đời sống hàng ngày?
Sống Lời Chúa: Nhìn ngắm khuôn mặt và cuộc đời của thánh Gioan giúp tôi thêm sức mạnh để luôn can đảm giới thiệu Đức Kitô cho anh chị em.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa…