5 phút cho Chúa _ một ngày vui trong đời

07/12/10                                           thỨ ba tuẦn 2 mv
Th. Ambrôsiô giám mục                                 Mt 18,12-14

mỘt ngày vui trong đỜi
“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, cũng không muốn một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)
Suy niệm: Trong diễn văn nhận chức, cố Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc D. Hammarskjold đã hỏi: “Phải chăng sẽ có ngày mà niềm vui sẽ lớn và nỗi buồn sẽ nhỏ?” Và ông trả lời: “Đến ngày mà chúng ta cảm thấy mình sống với bổn phận đã hoàn thành và đáng làm, ngày ấy sẽ lớn và ta có thể coi nỗi buồn là chuyện nhỏ.” 
Qua bài dụ ngôn chiên lạc hôm nay, Đức Giêsu nói rằng với Thiên Chúa, có một ngày mà niềm vui của Ngài thật lớn lao. Đó là ngày Ngài tìm được, gặp lại một con người xa lìa Ngài, cắt đứt mối thân tình với Ngài. Dù chỉ một con người bình thường thôi trong bảy tỷ người hiện nay (2010), Thiên Chúa cũng không muốn họ hư mất. Ngài không thể ngồi chờ đợi con người đến với mình, Ngài đi tìm họ và vui mừng khi có dịp cứu vớt họ, nghĩa là đem lại hạnh phúc thật sự cho họ.
Mời Bạn: Câu Mt 18,14 trích dẫn trên đây là đỉnh cao của Tin Mừng: Thiên-Chúa-muốn-cứu-độ-mọi-người là lý do giải thích mọi sự kiện trong đời Đức Giêsu: nhập thể, rao giảng Tin Mừng, Khổ nạn và phục sinh. Mời bạn chậm rãi đọc đi đọc lại từng lời của câu Tin Mừng này, để có thể nghiệm thấy tình thương bao la và nhiệm mầu của Thiên Chúa dành cho bạn và cho mọi người.
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ điều chỉnh ý muốn của mình cho hợp với ý muốn của Chúa: coi việc “cứu độ,” giúp người khác tìm được hạnh phúc muôn đời là mục tiêu cao nhất của đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nhập thể, hy sinh mạng sống và ngày nay tiếp tục làm việc vì muốn cứu chuộc mọi người. Xin cho chúng con ghi nhớ và nỗ lực cộng tác với Chúa. Amen.