hôn nhân _ gia đình thánh gia

GIA ĐÌNH THÁNH GIA
Nếu có ai đặt câu hỏi: Gia đình nào xứng đáng là mẫu mực cho mọi gia đình khác noi theo? Câu trả lời chính xác nhất là :Gia đình Thánh Gia, trong đó có Chúa Giê-su, Mẹ Maria và thánh Giu-se.
Thật vậy, Gia đình Thánh Gia chính là mẫu mực cho mọi gia đình. Nhưng cuộc sống của Thánh gia chẳng phải là êm ả. Ðâu phải có Chúa là tránh được căng thẳng, tránh được long đong vất vả.  Nhìn lại cuộc sống Thánh gia, ta thấy có nhiều sóng gió. Có lúc tưởng như tan vỡ  khi thánh Giuse định âm thầm rút lui khi nghe tin Maria đã mang thai. Có lúc bối rối khi ở Bêlem không tìm ra chỗ trọ. Có những lúc cha mẹ đôn đáo mang con trẻ Giêsu sang Ai cập chạy trốn sự bách hại của bạo chúa Hêrôđê. Có lúc mẹ Maria phải đứng lặng người bên xác con trên núi sọ. Thánh gia chẳng được hưởng một chút ưu đãi nào. Một gia đình vô cùng thánh thiện, vô cùng gương mẫu nhưng cũng phải chịu biết bao khổ đau và nghịch cảnh.
Các gia đình trong thế giới hôm nay cũng gặp biết bao khủng hoảng đe dọa. Có những gia đình quá nghèo túng và nợ nần. Có những trẻ thơ bị thất học, bị bỏ rơi, bị lạm dụng.  Có những gia đình bị đổ vỡ vì thiếu vắng tình yêu thương. Có những xung đột giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con cái và giữa anh chị em với nhau.
Gia đình sẽ hạnh phúc, tiếng cười sẽ vang lên, bình an sẽ ngự trị, khi cha mẹ và con cái biết nỗ lực sống trọn vẹn vai trò của mình. Vai trò đó sẽ thật sự trọn vẹn khi người ta biết yêu mến Thiên Chúa và tuân giữ giới răn của Ngài.  Mái ấm gia đình sẽ thành hình khi người ta biết lắng nghe tiếng Chúa, bước đi theo đường lối của Ngài. 
***
Nguyện xin Chúa Giê-su, Mẹ Maria và thánh cả Giu-se luôn hiện diện trong gia đình chúng con và giúp chúng con xây dựng gia thất của chúng con được trở nên giống thánh gia của Ngài. Amen
Tổng hợp từ R. Veritas