5 phút cho Chúa _ lòng tin vững mạnh

13/09/10 THỨ HAI TUẦN 24 TN
Th. Gioan Kim Khẩu, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
Lc 7,1-10
LÒNG TIN VỮNG MẠNH
“Ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế.” (Lc 7,9)
Suy niệm: Đức Giêsu vô cùng ngạc nhiên và hết lời khen ngợi niềm tin mạnh mẽ của viên đại đội trưởng ngoại giáo. Từ kinh nghiệm quân ngũ, ông đã đi tới sự hiểu biết về Thiên Chúa. Dù chỉ là một sĩ quan chỉ huy 100 binh lính, ông cũng có thể sai khiến họ bằng mệnh lệnh của mình, huống chi Đấng uy quyền như Đức Giêsu. Vì thế, ông xác quyết rằng Ngài không cần nhọc công đến tận nơi, mà có thể, từ xa, ra lệnh và đầy tớ của ông sẽ lành bệnh. Niềm tin mạnh mẽ của ông khiến ta phải xét lại lập luận cho rằng hễ cứ “có đạo” thâm niên là đương nhiên niềm tin lớn lên theo tỷ lệ thuận. Trái lại, với ơn Chúa ban cộng với tấm lòng thành khẩn thì dù là tân tòng hay ngoại giáo như viên sĩ quan này cũng có thể có niềm tin mà “không thấy ai có lòng tin mạnh như thế.”

Mời Bạn: Nhìn lại niềm tin của mình và kiểm nghiệm xem bạn tin vào Thiên Chúa đến mức nào. Chẳng hạn, bạn có tin rằng bí tích Thánh Thể chính là Đức Kitô hằng sống vinh hiển, hiện diện cách đích thực không? Bạn đã bày tỏ cử chỉ cung kính xứng hợp với niềm tin vào sự hiện diện của Ngài chưa? Hay bạn có tin vào ơn tha thứ của bí tích Giao Hòa không? Nếu tin, bạn đã siêng năng lãnh nhận bí tích này chưa?

Chia sẻ: Để chứng tỏ mình tin thật vững vàng và sống động, mời bạn mạnh dạn chia sẻ cùng nhóm những ơn ích thiêng liêng khi lãnh nhận các bí tích do Chúa Giêsu thiết lập.

Sống Lời Chúa: Sốt sắng tham dự thánh lễ, cám ơn Chúa cách chu đáo trong lúc rước lễ, và thường xuyên lãnh nhận bí tích giao hòa.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Tin.