5 phút cho Chúa _ được gì?

17/08/10 THỨ BA TUẦN 20 TN
Mt 19,23-30

ĐƯỢC GÌ?

“Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy.
Vậy chúng con sẽ được gì ?”
(Mt 19,27)
Suy niệm: Mối bận tâm và lo lắng cho tương lai, có thể nói, là một trong những điểm tâm lý bình thường của con người tự nhiên. Đã sống là hướng về và lo cho tương lai. Điều này lại còn được bộc lộ cách rõ nét hơn một khi con người phải quyết định làm hay không làm một điều gì đó. Và câu hỏi thường được con người đặt ra, đó là: khi làm điều đó tôi sẽ được gì, mất gì? Đứng trước quyết định đi theo Chúa, con người, mà cụ thể là các tông đồ xưa, dường như cũng không tránh khỏi những mối bận tâm trên: “Chúng con sẽ được gì?” Chúa Giêsu hiểu rõ nỗi lo lắng của con người, nên Ngài cho ta câu trả lời thật an tâm: “sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp”.

Mời Bạn: Bước theo Chúa Kitô và quyết định trở nên môn đệ của Ngài là chấp nhận bước vào con đường của dấn thân phục vụ, con đường của hy sinh từ bỏ, con đường của Thập giá. Song, bạn và tôi đừng băn khoăn lo lắng, vì biết rằng ở cuối con đường đó là phần thưởng gấp bội và sự sống vĩnh cửu mà Chúa dành cho chúng ta.

Chia sẻ: Bạn đã từng bao giờ đặt câu hỏi: mình sẽ được gì khi đi theo Chúa hay chưa? Nếu có, bạn nghĩ mình sẽ được gì?

Sống Lời Chúa: Cố gắng tập từ bỏ một tật xấu để chứng tỏ là mình quyết tâm theo Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nỗi lo lắng cho ngày mai và cho tương lai dễ khiến chúng con chùn chân lùi bước trong khi theo Chúa. Xin cho chúng con biết xác tín rằng, tương lai cuộc đời chúng con sẽ tươi sáng một khi hôm nay biết sẵn sàng từ bỏ mọi sự mà theo Chúa. Amen.