5 phút cho Chúa _ hãy là nhịp cầu cho Chúa

14/08/10 THỨ BẢY TUẦN 19 TN
Th. Maximilianô Maria Kolbê Mt 19,13-15
HÃY LÀ NHỊP CẦU CHO CHÚA
“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng,
vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng.”  
(Mt 19,14)

Suy niệm: Người môn đệ Chúa có bổn phận đem người khác đến với Chúa. Nhưng Tin Mừng hôm nay thuật lại sự việc ngược hẳn: thay vì tiếp tay, giúp họ đến với Chúa, thì các môn đệ lại ngăn cản những người khác khi họ dẫn trẻ em đến xin Ngài chúc lành. Thấy các môn đệ coi thường trẻ em và vô tình ngăn cấm chúng đến với mình, Chúa Giêsu dùng ngay sự kiện đó để dạy một bài học mới. Ngài mời gọi các ông hãy trân trọng con người, dù đó là một em bé, vì Nước Trời dành cho những người sống trong sáng, ngây thơ như em bé. Đặc biệt người môn đệ Chúa phải là nhịp cầu đưa mọi người đến với Chúa, bất kể lớn-bé, giàu-nghèo, sang-hèn… để họ được hưởng chúc lành của Ngài.
Mời bạn: Suy xét xem có bao giờ mình thiếu nhiệt tình giúp ai đó đến với Chúa, qua những thái độ như thờ ơ trước những việc làm sai trái của họ, không sốt sắng nhắc họ sống đạo, đi lễ, đọc kinh hay viếng Chúa. Hoặc có bao giờ bạn thấy lòng mình băn khoăn, quay quắt khi thấy Chúa đang bị nhiều người quên lãng bởi cuộc sống vội vã như hiện nay? Nhất là cũng có thể chính bạn đang loại Chúa ra khỏi cuộc đời, gia đình mình vì quyền lợi, tiền bạc, vì đam mê, hay một khúc mắc nào đó không? Hôm nay Chúa mời bạn ý thức lại bổn phận của người môn đệ, là nhịp cầu đưa mọi người đến với Chúa.
Sống Lời Chúa: Nhớ mình là nhịp cầu đưa mọi người đến Chúa qua việc: nhớ đến Chúa, nói về Chúa, và về ơn lành của Chúa cho mọi người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin làm cho con trở nên nhịp cầu nối kết tình Chúa với tình người. Amen.