5 phút cho Chúa _ hạnh phúc có Chúa ở cùng


THỨ SÁU TUẦN 3 MV                                                                 Lc 1,39-45
21/12/07                                                                                                    
HẠNH PHÚC CÓ CHÚA Ở CÙNG
“Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45)
Suy niệm: Hằng ngày chúng ta vẫn thấy các cháu bé dù trời đang mưa giông sấm chớp, dù có gặp người lạ mặt… mà bé được ở trong vòng tay của bố mẹ thì bé vẫn an tâm không hề sợ hãi vì bé đang có cha mẹ ở với mình. Được ở với Chúa và được Chúa ở với mình cũng làm cho người Kitô hữu chúng ta an tâm vững dạ, bình an như vậy. Và niềm vui, niềm hạnh phúc này chúng ta cũng muốn chia sẻ, tặng trao cho người khác để họ cùng có được niềm hạnh phúc khi có Chúa ở cùng. Đức Maria ngập tràn niềm vui có Chúa ở cùng, nên đã vội vã lên đường đến với người chị họ; và thế là bà Elisabet cất cao lời ca ngợi và thánh Gioan cũng đã nhảy mừng vui sướng vì được Chúa viếng thăm.
Mời Bạn: Người Kitô hữu được Chúa hiện diện cách đặc biệt trong đời nhờ bí tích Rửa Tội, nơi phép Thánh Thể. Bạn có ý thức điều đó và có cảm nghiệm được niềm vui bởi được có Chúa ở cùng không?
Chia sẻ: Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có cảm thấy an vui vì mình là những người được có Chúa ở cùng; và bạn đã bao giờ sống, và bày tỏ niềm vui này ra trong cuộc sống thường ngày của bạn không?
Sống Lời Chúa: Để tăng cường ý thức có Chúa ở cùng, bạn dọn mình sốt sắng khi rước Mình Thánh Chúa trong thánh lễ, và siêng năng cầu nguyện với Chúa trong đời thường.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết ý thức được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời của mình. và xin cho chúng con biết san sẻ niềm vui đó cho các anh chị em chúng bằng những cử chỉ và hành động bác ái yêu thương. Amen.