5 phút cho Chúa _ đường hạnh phúc


Thứ Năm 01/11/07                                                               Lễ Chư Thánh
ĐƯỜNG HẠNH PHÚC
“Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. ” (Mt 5,1-12)
Suy niệm: Trong một cuốn sách mới nhất viết về mẹ Têrêxa Cancutta, người ta đọc được những bức thư của mẹ cho thấy mẹ đã trải qua những quẫn bách, những nghi ngờ và cám dỗ nặng nề, nhất là trong giai đoạn đầu khi mời rời tu viện Loretto để ra đi sống giữa người nghèo và chăm sóc họ. Cho hay con đường bát phúc mà các thánh đã đi không loại trừ gian nan đau khổ. Hạnh phúc của các thánh trên đời này, nếu có, chính là niềm hạnh phúc của những tâm hồn nhận mình là tội nhân cần hoán cải, biết mình là người yếu đuối cần ơn trời che chở. Các ngài biết cộng tác với ơn thánh Chúa, biết để Chúa tác động thanh luyện để được lớn lên mỗi ngày.
Mời Bạn: Cuộc sống của chúng ta là cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc trong đức tin. Từng ngày chúng ta bước ra khỏi vùng bất hạnh tăm tối của tội lỗi, nô lệ để hướng tới vùng trời tươi sáng của tự do trong Thiên Chúa. Không thiếu những va vấp, những chướng ngại. Vì thế mỗi ngày chúng ta phải khiêm tốn bắt đầu lại, phải xác định lại hướng đi và huy động năng lực mới để vững bước tiến lên.
Tự hỏi: Sinh hoạt của nhóm có hữu hiệu trong việc hỗ trợ các thành viên thánh hoá bản thân chưa?
Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi nghe lại lời mời gọi nên thánh. Dù biết mình yếu kém và nhiều lần sa ngã, nhưng tôi không nản lòng, bởi vì có Chúa các thánh trên trời luôn âm thầm nâng đỡ, tiếp sức cho tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chỉ có Chúa là Đấng Thánh và là nguồn mạch mọi sự thánh thiện. Xin cho chúng con biết tìm Chúa và chọn Chúa, làm niềm vui, nguồn hạnh phúc đích thật cho tâm hồn.