5 phút cho Chúa _ nhớ lại lời Chúa


Thứ Sáu 09/11/07                                         Cung hiến đền thờ Latêranô
NHỚ LẠI LỜI CHÚA
Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Kinh Thánh: ‘Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa mà tôi đây sẽ phải thiệt thân’… Vậy, khi Người từ cõi chết trỗi dậy, các môn đệ nhớ lại Người đã nói điều đó, họ tin vào Kinh Thánh và lời Đức Giê-su đã nói. (Ga 2,13-22)
Suy niệm: Kinh nghiệm thường nhật cho thấy chúng ta rất hay liên tưởng: việc này nhắc ta nhớ tới việc nọ, người này làm ta nhớ đến người kia, v. v… Khi chúng ta đặc biệt quan tâm đến điều gì, hoặc say mê, có ấn tượng về ai đó, thì bất cứ điều gì cũng có thể gợi cho chúng ta nhớ đến họ. Tin Mừng Gio-an hôm nay nói các môn đệ đã hai lần nhớ lại: các ngài nhớ lại lời Thánh Kinh và lời Đức Giê-su. Cả hai điều đó chung qui cũng chỉ là một: Thánh Kinh là Lời của Thiên Chúa mà Đức Giê-su chính là Ngôi Lời Nhập Thể. Vì thế, say mê Thánh Kinh cũng là say mê Đức Kitô; nhớ đến Lời Ngài chính là đặt Ngài tại trung tâm điểm của đời sống chúng ta.
Mời Bạn: Để kiểm tra bạn đã say mê Lời Chúa thế nào, mời bạn xét mình: Những việc xảy ra trong cuộc sống thường nhật có làm bạn nhớ đến Lời Chúa để rồi nỗ lực sống theo đó không?
Tự hỏi: Bạn có chọn câu Lời Chúa nào làm châm ngôn cho cuộc sống của bạn không? Hãy chia sẻ về câu Lời Chúa đó.
Sống Lời Chúa: Lặp lại nhiều lần: “Nào anh em chẳng biết rằng thân xác anh em là phần thân thể của Đức Ki-tô sao? Hay anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao?” (1Cor 6,15. 19)
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ đến Lời Ngài trong cuộc sống, để con biết sống tốt hơn, tin mạnh hơn và yêu mến nhiều hơn hầu xứng đáng là con cái của Chúa hơn. Amen.