Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 23 thường niên

THỨ BA - TUẦN 23
Bài đọc 1 Năm lẻ
Như anh em đã nhận Chúa Giêsu Kitô làm Chúa, thì hãy tiếp tục sống kết hiệp với Ngài. Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Chúa Giêsu Kitô. Hãy dựa vào đức tin mà anh em đã được thụ huấn và để cho lòng chan chứa niềm tri ân cảm tạ (Cl 2,6.7).
Trong cuốn sách xuất sắc "Sức ép cuộc đời", chuyên gia về stress là bác sĩ Hans Selye nói rằng một trong những cách sống đơn giản nhất để giảm stress là gia tăng lòng biết ơn. Theo Selye có những người đặt nặng vào những ân huệ, sự thoải mái và an bình, nhưng cũng có những người khác lại tập trung vào những lo lắng, căng thẳng của cuộc đời. Lời khuyên của thánh Phaolô: "được lấp đầy với niềm tri ân cảm tạ" không chỉ có tính thần học, mà còn là một phương thế hữu ích.
Tôi tràn đầy niềm tri ân cảm tạ vì điều gì trong cuộc đời tôi?
Kẻ nào ăn mà không dâng lời cảm tạ là ăn cắp của Thiên Chúa (Ngạn ngữ Do thái cổ).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Anh em đã được tẩy rửa, được thánh hóa, được nên công chính nhờ danh Chúa Giêsu Kitô và nhờ Thần Khí của Thiên Chúa chúng ta. (1Cr 6, 11)
Robert C.Stanger đặt câu hỏi: Bạn có thể tưởng tượng một nhà điêu khắc hiến cả đời mình cho miếng cẩm thạch và rồi đập nó tan thành từng mảnh không? Một nhà điêu khắc như thế sẽ bị cho là điên khùng mà chắc chắn chúng ta không bao giờ nghĩ đến. Hơn nữa, bạn cũng không thể tưởng tượng một Thiên Chúa yêu thương tạo dựng bạn, sai con của Ngài và Chúa Thánh Thần để giúp bạn trở nên tốt đẹp, nhưng rồi lại ném xa bạn đi. Robert Stanger nói: "Tôi tin vào cuộc sống vĩnh cửu, vì tôi tin vào Thiên Chúa."
Tôi giải thích thế nào việc Stanger tin vào cuộc sống vĩnh cửu?
Tôi tin vào Thiên Chúa như tin vào một người bạn, vì tôi cảm nhận được hơi thở tình yêu của Thiên Chúa, cảm nhận được bàn tay vô hình và khả giác của Ngài tác động đến tôi. (Miguel de Unamuno)

Bài Tin Mừng
Chúa Giêsu đi ra núi cầu nguyện và Ngài đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa (Lc 6,12).
Một người đàn ông ăn mặc xốc xếch đang đi bộ dọc theo khu vườn về phía một phụ nữ. Khi ông ta đến gần, người phụ nữ nghe ông ta nói với chính mình rằng: "Ngươi nghĩ xem Chúa Giêsu sẽ nói sao về điều này? Ngươi biết rõ Ngài sẽ nói gì mà! Vậy thì ngươi định làm gì? Tốt hơn hãy làm một điều gì đó và hãy làm mau lên!" Điều gây ấn tượng cho người phụ nữ, đó là người đàn ông này rất tỉnh táo. Hơn nữa, ông ta chẳng hề quan tâm đến chuyện có thể có người sẽ nghe thấy ông ta nói.
Nói lớn tiếng trong khi cầu nguyện không phải là điều mới mẻ. Vào thời Kinh thánh đã có như thế. Nói lớn tiếng sẽ giúp tăng cường thực tế và đem lại cảm xúc mạnh cho lời cầu nguyện. Đã có bao giờ tôi cầu nguyện lớn tiếng chưa? Khi nào và tại sao? Đôi khi tôi có để ý đến viêc cầu nguyện lớn tiếng trong kinh nguyện hằng ngày không?
Hãy la to lên với Thiên Chúa, nếu đó là cách duy nhất để đạt được kết quả (Bendan Francis).