5 phút cho Chúa _ trao ban chính bản thân mình


31/08/08                                                    CHÚA NHẬT TUẦN 22 TN - A
                                                                                                  Mt 16,21-27
TRAO BAN CHÍNH BẢN THÂN MÌNH
“Còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy.” (Mt 16,25)
Suy niệm: Là biểu tượng cho tinh thần của Thế Vận Hội, ngọn đuốc được tiếp rước qua các châu lục trước khi về nơi đăng cai. Với Đại Hội Giới Trẻ thế giới, Thánh giá cũng được rước qua các quốc gia trước khi được long trọng tôn kính tại thành phố tổ chức. Ở bất cứ nơi nào, việc đón rước Thánh giá luôn kết hợp với Chặng đàng Thánh giá, con đường mẫu mực Đức Giêsu đã đi. Thánh giá được đề cao như biểu tượng của người Kitô hữu. Đức Giêsu đã dạy muốn làm môn đệ Ngài (người đi theo), thì phải vác thập giá mình (thánh Luca thêm: mỗi ngày). Trong thế giới cổ, thập giá là dụng cụ để hành hình. Do đó, vác thập giá là chấp nhận hy sinh, là dám liều lĩnh, kể cả mạng sống, vì tin rằng con đường hy sinh từ bỏ của thập giá là cửa ngõ dẫn vào hạnh phúc vĩnh cửu.
Mời Bạn: “Yêu là cho tất cả và trao ban chính bản thân mình” (thánh Têrêxa). Chấp nhận mất thời giờ, công sức, của cải... và cả bản thân vì Nước Trời, là mất tạm thời, để rồi sẽ mãi mãi giữ được sự sống vĩnh cửu. Hơn nữa, ngay trong cuộc sống hôm nay, bạn cảm nhận an bình và hạnh phúc của nguời đang yêu và biết rằng mình được yêu.
Chia sẻ: Cái nhìn của bạn về thập giá?
Sống Lời Chúa: Có một cái nhìn tích cực hơn về những thánh giá của bổn phận hằng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã dạy cho chúng con biết rằng liều mất mạng sống thì sẽ giữ được, còn khư khư giữ lấy cách ích kỷ, thì sẽ đánh mất. Xin giúp chúng con dám chấp nhận sự thật ấy qua việc từ bỏ bản thân, vui vẻ vác thập giá của bổn phận hằng ngày. Amen.