5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa, Đấng thi ân

Thứ Ba                                                             17/02/09
Bảy thánh lập dòng Tôi tớ Đức Mẹ
THIÊN CHÚA ĐẤNG THI ÂN
“Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh? Anh em chưa hiểu, chưa thấu sao.” (Mc 8, 14-21)
Suy niệm: Một cuộc điều tra của UNESCO nhằm tìm hiểu xem dân chúng thế giới khao khát những gì ngồi những cái họ đang có. Các bảng câu hỏi được gởi đến mọi thành phần, không phân biệt chủng tộc, giai cấp, địa vị. Khi tổng kết, người ta nhận thấy rằng chính những người giàu cũng mơ ước mức sống của mình tăng 20%! Xem ra con người không bao giờ hài lòng với những gì đang có. Chắc hẳn 20 năm sau, khi mức sống (theo dự báo) tăng 50% nữa, thì con người sẽ vẫn lo, vẫn thấy mình thiếu thốn.
Tin Mừng hôm nay là lời Đức Giêsu mời gọi các môn đệ hãy tin tưởng vào Người, và tránh men nghi ngờ, cứng tin của những người Pharisêu.
Mời Bạn: Bao điều tốt đẹp Chúa làm cho ta, nhiều khi sờ sờ ra đó. Thế nhưng cũng rất nhiều khi chúng ta không nhìn, không thấy, không nhận ra, hay không nhớ. Và vì thế ta vẫn cứ lo lắng, nghi nan, không chắc về tình thương và sự quan phòng săn sóc của Chúa. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở ta cần biết nhìn lại phía sau để hiểu điều phía trước: Chúa làm việc trên cuộc đời ta, trên thế giới này, Ngài vẫn đang làm việc và Ngài sẽ vẫn tiếp tục làm việc như thế.
Chia sẻ: Thiên Chúa của chúng ta là Thiên Chúa thi ân, nhưng lại luôn ẩn mình. Vậy chúng ta phải làm gì để danh Thiên Chúa được rạng sáng và được mọi người biết đến?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giữ lòng con cho khỏi sự cứng cỏi và kém tin, xin cho con luôn biết nhìn thấy bàn tay Chúa hành động trong cuộc đời con, qua những con người, qua những biến cố hằng ngày, để con luôn vững tin vào Chúa. Amen.