5 phút cho Chúa _ điều thần kỳ của đức tin


Thứ Ba                                                             03/02/09
Mc 5,21-43 Th. Blaxiô, gm. tđ.
          ĐIỀU THẦN KỲ CỦA ĐỨC TIN
“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con.” (Mc 5,34)
Suy niệm: Ông trưởng hội đường Gia-ia khẩn nài Chúa Giêsu cứu đứa con gái hấp hối. Chúa “đến đặt tay” trên “con bé” vừa tắt thở, “lập tức con bé đứng dậy và đi lại được”. Người đàn bà bị băng huyết đã muời hai năm chỉ “sờ vào áo choàng” của Chúa Giêsu mà “tức khắc, máu cầm lại”. Tin vào Đức Kitô và mở lòng mình ra để Ngài đụng chạm đến, thế là điều thần kỳ của đức tin đã xảy ra. Đức tin là một nhân tố không thể thiếu để Thiên Chúa thực thi quyền năng của Ngài: “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con.”
Mời Bạn: Trong những ngày đầu năm Kỷ Sửu, nhìn lại một năm đã qua, mỗi người - cách này cách kia - đều thở phào nhẹ nhõm vì những gì mình đã nếm trải, vui không ít mà buồn cũng chẳng thiếu, nhưng rồi tất cả cũng sẽ trôi qua! Cuộc sống là thế! Nhìn lại quá khứ dưới ánh sáng Lời Chúa hôm nay, bạn có cảm nghiệm được điều thần kỳ của đức tin đã xảy ra trong đời bạn không? Bạn có nhận ra tình yêu quan phòng của Cha trên trời gìn giữ bạn và tôi tồn tại đến hôm nay không? Cảm nghiệm ấy sẽ giúp bạn vững bước vào tương lai trong niềm tin.
Sống Lời Chúa: tìm một khoảnh khắc thinh lặng hồi tưởng lại một biến cố trong đời bạn mà bạn nghiệm thấy bàn tay trợ giúp của Chúa và đức tin của bạn đã cứu chữa bạn. Và bạn chia sẻ cảm nghiệm đó khi có dịp thuận tiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin kiên vững để cho nhận ra Chúa đang hoạt động trong đời con và xin cho con biết nắm lấy “gấu áo” Chúa để tìm lại được sức mạnh thiêng liêng cho cuộc sống Kitô hữu giữa trần gian.