5 phút cho Chúa _ vinh dự được Chúa mời dự tiệc


Thứ Tư 31/10/07                                                                                         
VINH DỰ ĐƯỢC CHÚA MỜI DỰ TIỆC
 “Thiên hạ sẽ từ đông tây nam bắc đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa.” (Lc 13, 22-30)
Suy niệm: Người Việt ta rất coi trọng giá trị tinh thần của bữa tiệc: “Miếng giữa làng bằng sàng xó bếp.” Những người cao tuổi và cả những người dù nghèo, trẻ tuổi nhưng có công trạng đối với làng xã, gia tộc thì trong những bữa tiệc được mời ngồi ở mâm danh dự. Những ai vi phạm điều cấm kỵ nào đó mới bị truất quyền tham dự những bữa tiệc của làng xã, gia tộc. Đó tuy chỉ là hình phạt tinh thần nhưng nặng nề đến nỗi có thể làm khuynh gia bại sản. Với tâm thức đó, ta có thể cảm nghiệm được nỗi tủi nhục khi bị Chúa gạt ra ngoài bữa tiệc cùng với lời nói phũ phàng: “Ta không biết các anh từ đâu đến.” Và thật hạnh phúc và vinh dự biết bao, khi bạn dù chỉ là người xa lạ, “từ đông, tây, nam bắc,” được mời đến tham dự bữa tiệc của Ngài; điều đó có nghĩa là bạn đã trở thành người thân thiết với Thiên Chúa.
Mời Bạn: Ở đời này, mọi thứ đều tương đối, nhưng thời gian lại có giá trị tuyệt đối, bởi vì nó qua đi mà không lấy lại được. Nếu bạn “lề mề” “đứng ở ngoài cửa” nghĩa là gạt Thiên Chúa ra bên ngoài cuộc sống của bạn, thì khi cánh cửa thời gian đã khép lại, bạn không thể mở nó ra để vào dự tiệc với Thiên Chúa được nữa. Bạn thử xét xem, Thiên Chúa đã có mặt trong những sinh hoạt hằng ngày của bạn chưa?
Tự hỏi: Bạn làm gì khi trong giáo xứ bạn, có những người thờ ơ đứng ngoài cuộc trước những vấn đề của giáo hội?
Sống Lời Chúa: Nghiền ngẫm lời Chúa: “Dù ăn, dù uống, hay bất cứ làm việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa” (1 Cr 10,31).
Cầu nguyện trước khi làm bất cứ việc gì: Lạy Chúa, xin thánh hoá công việc con sắp làm để Chúa được tin yêu và anh chị em con được ơn cứu độ.