5 phút cho Chúa _ tiếp đón Chúa

12/08/08                                                                  THỨ BA TUẦN 19 TN
Th. Gioanna Phanxica Săngtan                              Mt 18,1-5.10.12-14
TIẾP ĐÓN CHÚA
“Còn ai tiếp đón một em nhỏ như thế này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.” (Mt 18,5)
Suy niệm: Năm tháng đầu năm 2008, hai xã Thượng Phùng, Sín Cái (Hà Giang) đã xảy ra ba vụ cướp, bốn em nhỏ bị bắt đi biệt tích. Tính từ năm 2007 đến nay đã có mười vụ cướp trẻ con, thậm chí có vụ người lạï bịt mặt xông vào cướp khi mẹ đang cho con bú! (báo Tuổi Trẻ, 05/06/2008). Đây là một trong nhiều thực trạng đau buồn của xã hội hiện nay với tuổi thơ. Thay vì được hưởng bầu khí yêu thương chăm sóc, các em phải sống trong sợ hãi, phải học biết cách đề phòng sự xâm hại của kẻ ác. Thay vì là mầm non để người lớn ươm mầm sống đẹp cho xã hội, các em trở thành món hàng lợi nhuận hay trò chơi nhục dục. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta cùng chung sức bảo vệ các em chống lại kẻ ác, cũng như đồng lòng yêu thương chăm sóc những em bất hạnh.
Mời Bạn: Giáo dục và nâng đỡ những trẻ em nghèo, cá biệt, bất hạnh, nhất là những em mang vết thương lòng, là điều chẳng dễ chút nào, vì đòi hỏi nhiều hy sinh. Tuy nhiên, bạn ý thức rằng đó là những chi thể Chúa Kitô đang cần sự giúp đỡ của bạn. Hãy làm việc đó như đang làm cho Chúa.
Chia sẻ: Khi biết những hoàn cảnh khốn cùng của tuổi thơ trong khu xóm, bạn có quan tâm và tìm cách nâng đỡ không?
Sống Lời Chúa: Tìm cách tạo sự quan tâm của những người chung quanh, của cộng đồng, về tình trạng trẻ em bất hạnh trong xã hội.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy đón tiếp trẻ nhỏ là đón tiếp Chúa. Xin cho con biết ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và chăm sóc những trẻ em bất hạnh. Amen.