5 phút cho Chúa _ tìm kiếm kho tàng trên trời


18/06/10                                               THỨ SÁU TUẦN 11 TN
                                                                         Mt 6,19-23
TÌM KIẾM KHO TÀNG TRÊN TRỜI
“Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi.” (Mt 6,20)
Suy niệm: Chuyên gia bất động sản Vương Thạch mô tả tệ trạng tham nhũng tại Trung Quốc như sau: “Hiện ở Trung Quốc, không hối lộ trở thành con chuột chạy long nhong ngoài đường, kẻ hối lộ lại trở thành anh hùng” (Tuổi Trẻ Cuối Tuần, số 20/2010, ngày 23/5/2010, tr 22). Người ta tìm mọi cách để làm trương phình kho tàng dưới đất, thậm chí “mua chuộc” thần thánh hộ phù cho tài sản của mình. Cám dỗ này không trừ ai. Phêrô từng mặc cả với Chúa: Chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Chúa, “vậy chúng con sẽ được gì?” Họ mong được lại nhiều hơn những thứ đã hy sinh như nhà cửa, ruộng vườn, cha mẹ và anh chị em. Còn Chúa Giêsu cho họ kho báu từ trời đó là chính Ngài: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một” (Ga 3,16) và Chúa Thánh Thần: “Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Lc 11,13). Thánh Phaolô nhận ra kho tàng trên trời ấy nên đã xem tất cả mọi sự là phân rác trước “mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Giêsu Kitô” (x. Pl 3,8).
Mời Bạn: Điều gì bạn thường cầu xin với Chúa? Điều gì bạn đang theo đuổi? Có mối quan tâm nào của bạn nhằm tìm kiếm những lợi ích thiêng liêng?
Chia sẻ: Kho tàng trên trời và kho tàng dưới đất có xung khắc nhau không?
Sống Lời Chúa: Dành 5 phút trong ngày hôm nay đối chiếu ý hướng của bạn với Lời Chúa và định hướng lại cuộc đời.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con Thần Khí tác tạo của Chúa.”