5 phút cho Chúa _ niềm vui trong đức tin


31/05/13 THỨ SÁU TUẦN 8 TN
Đức Mẹ đi viếng Bà Thánh Isave      
Lc 1,39-56
NIỀM VUI TRONG ĐỨC TIN
Bà Êlisabét nói: “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45)
Suy niệm: Trước khi Đức Giêsu công b Tám Mi Phúc Tht, bà Êlisabét đã nói lên mối phúc th nht ca Tin Mng: “Phúc cho em là k đã tin...” Đức Maria là người hnh phúc vì đã tin vào Chúa, tin Thiên Chúa thực hin nhng điều k diu trong cuc đời mình, dù nhng điều k diu y có v khó tin. Đức Maria được gi là người l hành trong đức tin, mà khi điểm hành trình đức tin y là s kin Truyn Tin (Thông điệp M Đấng Cu Chuc, 14). Hôm nay ngài tiếp tc hành trình đức tin qua việc thăm viếng bà Êlisabét. Không phi chuyn viếng thăm thông thường gia hai người ch em, nhưng là gặp g để chia s nim vui đức tin. Cũng chng phi ch là cuc hnh ng ca hai người m, nhưng còn là gặp g gia hai người con: thai nhi Giêsu và thai nhi Gioan.
Mời bạn: Trong Năm Đức Tin này, bn hãy n lc tái khám phá nim vui khi tin vào Chúa, hnh phúc trong khi sng đức tin vào Ngài, và hân hoan trong mi tương quan thân thiết vi Ngài để đức tin luôn là động lc, là nền tng cho mi chn la ca đời bn.
Chia sẻ: Làm sao để tái khám phá thy nim vui trong cuc sng đức tin?
Sống Lời Chúa: Noi gương Đức Maria, người l hành trong đức tin, tôi s c gng sng 24 gi mi ngày trong đức tin, nhìn thy Chúa hin din trong mọi biến c ln nh xy ra trong ngày.
Cầu nguyện: Ly M Maria, người l hành trong đức tin, chúng con ngưỡng m mu gương sống đức tin ca M. Xin giúp chúng con noi gương Mẹ, tiến bước theo Chúa trong nim tin tưởng phó, và luôn cm nhn được nim vui khi sống đức tin hng ngày. Amen.