5 phút cho Chúa _ người công chính thầm lặng


19/03/13 THỨ BA TUẦN 5 MC
TH. GIUSE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA
MT 1,16.18-21.24A
NGƯỜI CÔNG CHÍNH THẦM LẶNG
Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. (Mt 1,24)
Suy niệm: Khi được truyền tin, Đức Mẹ còn đối đáp với sứ thần vài lời; còn trong đoạn Tin Mừng có thể gọi là truyền tin cho thánh Giuse hôm nay, chúng ta thấy thánh Giuse chỉ thinh lặng và thực hiện lời sứ thần Chúa dạy. Thế nhưng, cuộc đời thinh lặng - Kinh Thánh không ghi lại một câu nói nào của ngài - và thái độ mau mắn làm theo ý Chúa của ngài lại trở thành tiếng vang lớn cho các tín hữu ở khắp nơi và qua mọi thời. 
Hội Thánh đã nhận ra vị thế của ngài trong công cuộc cứu độ, cũng như sự độc đáo nơi cung cách sống của ngài, nên đã chọn ngài làm bổn mạng cho cả Hội Thánh. Hội Thánh còn dành riêng một tháng để các tín hữu chiêm ngắm mẫu gương của ngài.
Mời Bạn: Dù lời sứ thần truyền khác với dự định của mình, thánh Giuse vẫn nhanh nhẹn thi hành. Chú tâm tìm hiểu ý Chúa, rồi thinh lặng, âm thầm thi hành cách vui tươi điều Chúa muốn, đó là nét nổi bật trong cuộc đời công chính của thánh Giuse. Đó cũng phải là cung cách sống niềm tin của bạn trong Năm Đức Tin này.
Chia sẻ: Bạn rút ra được bài học gì từ cuộc đời thầm lặng của thánh Giuse?
Sống Lời Chúa:  Nhìn ngắm tượng thánh Giuse thật lâu để cảm nhận được sự thinh lặng tìm hiểu ý Chúa và mau mắn thi hành của ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa vẫn đang nói, đang ban lời cứu độ cho thế giới. Xin cho chúng con biết dành những phút thinh lặng để chăm chú lắng nghe Chúa nói, suy gẫm trong lòng, rồi loan báo lòng yêu thương của Thiên Chúa là Cha cho mọi người. Amen.