Một chút suy tư _ công thức hạnh phúc

CÔNG THỨC CHO HẠNH PHÚC
Bạn nghĩ gì khi chọn người yêu. Đây chỉ là những công thức đọc cho vui, có đúng và có sai, chọn lựa ở nơi bạn. Tìm một người yêu toàn hảo, đẹp trai, giàu, chung tình mà chưa có vợ là điều thiên nan vạn nan!
Nhưng qua tấm ảnh vui này bạn có thể nhận ra một chân lý là ở đời này chẳng có gì hoàn hảo, và điều thứ hai không kém phần quan trọng là người ta thường tìm kiếm hạnh phúc ở những điều không phải là mình.
“Phàm nhân hỡi, cho đến bao giờ lòng vẫn còn chai đá ưa thích chuyện hư không, chạy theo điều giả dối?... “Biết bao kẻ nói rằng: "Ai sẽ cho ta thấy hạnh phúc?”,
Và người ta phải chạy đến Thiên Chúa: “lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan Ngài trên chúng con.” (Tv 4,3.7)
Chúa dạy chúng ta tìm hạnh phúc ở đâu? Đừng tìm hạnh phúc ở nơi đâu khác mà không phải ở lòng mình. Hạnh phúc thật phải tìm ở nơi chính bạn chứ không ở những gì đến từ bên ngoài.
Hạnh phúc đó là sự hòa điệu giữa thể xác và tâm hồn, trong mọi chi tiết của cuộc sống: “Ai thiết tha và trung thành tuân giữ luật trọn hảo -luật mang lại tự do-, ai thi hành luật Chúa, chứ không nghe qua rồi bỏ, thì sẽ tìm được hạnh phúc trong mọi việc mình làm.” (Gc 1,25)
Đó là hạnh phúc trong tầm tay, hạnh phúc nơi chính mình mà ai cũng có thể đạt tới: “Chúa ban xuống lòng con nhiều hoan lạc hơn khi thiên hạ được mùa lúa rượu đầy dư. Thư thái bình an vừa nằm con đã ngủ, vì chỉ có mình Ngài, lạy Chúa, ban cho con được sống yên hàn.” (Tv 4,8-9)