Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 5 thường niên

TUẦN 5 – THỨ HAI
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Khởi thủy… Thiên Chúa đã tạo thành vũ trụ… Đất đã mọc thảo mộc xanh tươi đủ loại. Và Thiên Chúa đã thấy thế là tốt lành (Kn 1,1.12).
Jacques Cousteau đã từng đưa đứa con trai nhỏ Jean Michel theo mình trong những cuộc thám hiểm đáy biển. Về sau Jean Michel nói: “Cha tôi thông cho tôi niềm tin rằng chúng ta không phải là chủ của tài nguyên trên trái đất, mà là người quản lý chúng, chịu trách nhiệm bảo vệ những cái ta có cho thế hệ đến sau. Tuy nhiên, trong khi đi du lịch, tôi bị ấn tượng bởi ý nghĩ là chúng ta rất ít khi quan tâm đến các thế hệ tương lai.”
Tôi cố gắng ra sao để thực hiện tinh thần quản lý đầy trách nhiệm đối với nguồn tài nguyên của trái đất?
Trái đất này tùy thuộc nhiều vào các thế hệ sau cũng như tùy thuộc vào chúng ta. Vì vậy, chúng ta không có quyền làm gì để rồi bắt họ phải chịu những hình phạt không cần thiết hoặc tước đi những quyền lợi của họ (John Ruskin).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
Các tư tế đem Khám Giao Ước vào Đền thờ và đặt vào cung cực thánh. Khi các tư tế đã ra khỏi Đền thờ, thì mây xuống nhà Thiên Chúa. (1V 8,6.10)
Mùa hè, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Thomas Merton một mình đi du lịch đến Châu Âu. Anh bị choáng ngợp bởi những ngôi thánh đường đẹp với những bức bích họa sinh động và những cửa sổ kính màu. Anh viết: “Tôi bắt đầu năng lui tới các nhà thờ… Lần đầu tiên trong đời, tôi khám phá một vài điều về con người được gọi là Chúa Kitô… Nhưng trên tất cả, tôi bắt đầu cảm nghiệm chính Chúa Kitô hiện diện trong những ngôi thánh đường đó”
Đâu là hình ảnh Chúa Kitô mà tôi gặp được khi nghĩ tới sự hiện diện của Ngài giữa chúng ta hôm nay?
Đó là ai mà ánh mắt tự bình minh?
Nàng thật đẹp, thông minh và tỏa sáng,
Như mặt trời hay mặt trăng. (Song of songs)

Bài Tin Mừng:
Chúa Giêsu đi tới đâu, người ta cũng đặt kẻ ốm đau… và xin Ngài cho họ ít là cũng được chạm đến tua áo choàng của Ngài. Và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi (Mc 6,56).
Vào dịp Giáng sinh năm 1980, ba linh mục được phép gặp gỡ 52 tù binh Mỹ bị giữ làm con tin ở Iran. Các vị giúp đỡ các con tin và đem thư từ của gia đình đến cho họ. Một vị linh mục nói với con tin Barry Rosen: “Barry, tôi đã gặp vợ anh và con trai Alexander của anh, ở Nữu ước. Alexander nhờ tôi trao cho anh cái này” Rồi ngài đặt một nụ hôn lên má Barry. Barry phải khó khăn lắm mới ngăn được dòng lệ.
Sự tiếp xúc là cách truyền đạt hùng hồn nhất. Một số người ngạc nhiên thấy người ta chạm vào Chúa Giêsu. Một số khác ngạc nhiên thấy họ được chữa lành khi chạm đến Ngài.
Liệu tôi có giúp người khác thêm vững mạnh, đặc biệt những người thân trong gia đình, bằng một cử chỉ thân ái không? Đến mức độ nào?
Hãy cho người khác không những sự săn sóc, mà còn cả trái tim của bạn. (Mẹ Têrêsa)
 Mark Link, cntn 05  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy