Chầu Thánh Thể và việc truyền giáo

CHẦU THÁNH THỂ
điều kiện đầu tiên cho việc truyền giáo mới

Đức cha Rey gợi ý hội nghị "Adoratio 2011"
ROMA – Chầu Thánh Thể là điều kiện đầu tiên của truyền giáo mới, đó là lời khẳng định của Đức Giám mục Dominique Rey, giáo phận Fréjus-Toulon (Pháp) nói với Đài phát thanh Vatican trong phiên bản tiếng Pháp, theo sáng kiến của Hội nghị quốc tế "Chầu Thánh Thể 2011" được các tu sĩ Dòng Thừa Sai Thánh Thể tổ chức tại Roma.
Theo Đài phát thanh Vatican, hội nghị này, kết thúc ngày 24-6 tại Roma, đã qui tụ 300 tham dự viên thuộc 38 quốc tịch khác nhau. Hội nghị quốc tế "Chầu Thánh Thể 2011" đã giới thiệu 14 cuộc thảo luận, góp ý, cử hành Thánh Lễ cách thông thường và cách ngoại thường, và chầu Thánh thể ban đêm.
Hội nghị kết thúc ngày 24-6 vào buối tối với thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa do ĐTC Biển Đức XVI chủ tế trong nhà thờ Thánh Gioan Latêranô, sau đó là cuộc rước kiệu Thánh Thể về nhà thờ Đức Bà Cả.
Giám mục Rey khẳng định: “Truyền giáo và truyền giáo mới bắt nguồn từ Thánh Thể. ĐTC Gioan Phaolô II đã nói Thánh Thể là bí tích có tính truyền giáo nhất. Do đó, suy tư về truyền giáo mới, chính là trở về nguồn gốc của truyền giáo nằm trong Mình và Máu Chúa Kitô”.
"Trong bản chất của bí tích này có một chiều kích tuyên xung đức tin của chúng ta. Có một sức mạnh thiêng liêng, bí tích, qua đó thể hiện sự hiện diện của Chúa Kitô. Như vậy, trong Thánh Thể, chúng ta rút ra sức mạnh thiêng liêng và bí tích của việc làm chứng rằng Chúa Giêsu đã thực sự hiện diện".
Đức Giám mục Rey nói tiếp với Đài phát thanh Vatican: “Nhà truyền giáo đến múc sức mạnh ở nguồn mạch của Thánh Thể, để sau đó đảm nhận vị trí loan báo trong xã hội mà chúng ta đang sống”.
Ngài kết luận: “Ngày nay, người ta có thể nói về phúc âm hóa mới. Người ta thấy rõ ràng có một dòng thế hệ mới, vừa là người chầu Thánh Thể vừa là người truyền giáo. Thanh niên, những người đang ở trong một thế giới mà người ta nói nhiều, cần tìm lại những nơi tốt để có đời sống nội tâm. Chính từ nguồn suối cầu nguyện, lòng bên lòng với Chúa, gặp gỡ thân tình, mà ước muốn của người trẻ về loan báo Chúa Kitô được thành hình và triển khai". (Zenit 24-6-2011)
Phạm Kim An (Vietcatholicnews)