5 phút cho Chúa _ đừng để sợ hãi làm tê liệt

12/12/15                                                          THỨ BẢY TUẦN 2 MV
Đức Mẹ Gua-đa-lu-pê                                                     Mt 17,10-13
ĐỪNG ĐỂ SỢ HÃI LÀM TÊ LIỆT
“Thầy nói cho anh em biết: Ông Ê-li-a đến rồi và họ không nhận ra ông, nhưng đã xử với ông theo ý họ muốn. Con Người sẽ đau khổ vì họ như thế.” (Mt 17,12)
Hãy tìm kiếm và chấp nhận sự thật, nhất là khi sự thật đòi hỏi con phải từ bỏ chính mình.
Suy niệm: Chuyện đã xảy ra tại thủ đô nước Pháp trong ngày 13 tháng 11 vừa qua thật kinh hoàng! Một số người xông vào nhà hát, sân vận động, cầm súng bắn xối xả vào đám đông, trong khi một số người khác mang bom đứng bên ngoài chờ sẵn. Phút chốc, hàng trăm người chết và bị thương. Lời Chúa Giê-su nói về thái độ của người Do thái đối với các tiên tri có thể dùng để nói về những tay súng khủng bố nói trên: họ đã xử với đám đông vô tội đó theo ý họ muốn. Thế nhưng, người Pháp đã bình tĩnh và vượt qua sợ hãi, trở lại nhịp sống. Những tiên tri của Thiên Chúa cũng vậy, họ không để sự sợ hãi làm tê liệt vai trò loan báo của mình. Ê-li-a, Gio-an Tẩy Giả chấp nhận sự bạc đãi của người đồng hương để trung thành với sứ vụ ngôn sứ. Và như Chúa Giê-su báo trước, Ngài sẽ chịu đau khổ vì người đồng hương như thế, nhưng Ngài chấp nhận “chén đắng” do người đồng hương gây nên và Ngài chu toàn ý Chúa Cha.
Mời Bạn: Nhiều lần trong đời, chúng ta quá sợ hãi nên không dám nói về lòng Chúa thương xót ngay cả cho người trong gia đình. Hoặc đôi khi chúng ta giải thích một lòng thương xót khác lạ để làm vừa lòng người khác và tránh phiền phức. Bạn không biết bạn được mời gọi nên giống Chúa Giê-su sao?
Sống Lời Chúa: Thăm một người già yếu, bày tỏ lòng Chúa thương xót họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết luôn tìm kiếm và chấp nhận sự thật, nhất là khi sự thật đòi hỏi con phải từ bỏ chính mình. Xin lòng Chúa thương xót giúp con can đảm hơn.