5 phút cho Chúa _ mời quí vị đến, tiệc đã sẵn

03/11/15                                                          THỨ BA TUẦN 31 TN
Th. Mác-ti-nô Po-rét, tu sĩ                                             Lc 14,15-24
MỜI QUÍ VỊ ĐẾN, TIỆC ĐÃ SẴN
“Đến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng: ‘Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn.’ Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu.” (Lc 14,17-18)
“Tiền là rất cần thiết, thời trang rất đẹp, nhưng chết vì nó thì uổng quá.”
Suy niệm: Hình ảnh bữa tiệc Thiên Chúa thiết đãi vào thời cánh chung được Cựu Ước loan báo là niềm hy vọng và hạnh phúc cho toàn dân Chúa. Bữa tiệc đó trở thành hiện thực nơi bữa tiệc Thánh Thể, trong đó, thức ăn hảo hạng không phải là “thịt béo, rượu ngon” (x. Is 25,6) mà là chính Thịt Máu Chúa Giê-su; thực khách không chỉ là dân Do Thái, mà còn là tất cả mọi người thuộc các dân tộc, miễn là có mặc y phục lễ cưới. Nhưng phũ phàng thay, có nhiều khách mời từ chối, chỉ vì mỗi người một hướng mải mê lo toan chuyện làm ăn thu nhập khiến họ bị “nghẹn” không còn chỗ cho bữa tiệc hạnh phúc trọng đại nữa. Một nhà giáo dục đã nói: “Tiền là rất cần thiết, thời trang rất đẹp, nhưng chết vì nó thì uổng quá.”[1] Thế mới nhận ra rằng, ngày nay có nhiều thứ dễ bị nhầm lẫn là hạnh phúc, đang khi Hạnh Phúc thật đi tìm và mời gọi ta đón nhận.
Mời Bạn: Tại giáo xứ bạn, trong giờ Thánh Lễ khai mở, mời bạn đến dự Tiệc thánh, vào giờ ấy bạn làm gì? Bạn tìm lý do xin kiếu hay hăm hở đến dự tiệc Chiên Thiên Chúa? Bạn hay đưa lý do nào để “xin kiếu” lời mời của Chúa?
Chia sẻ: Ơn ích nào Chúa ban cho ta trong Thánh Lễ?
Sống Lời Chúa: Trong tháng này siêng năng tham dự Thánh Lễ và viếng nghĩa trang cầu cho các linh hồn trong luyện ngục sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cứ đánh động tâm hồn con mãi, để con yêu Chúa và mến yêu Chúa hơn.