5 phút cho Chúa _ có nghe tiếng khóc thai nhi?


28/12/09                                         THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT GS
Các Thánh Anh Hài                                                          Mt 2,13-18
CÓ NGHE TIẾNG KHÓC THAI NHI?
“Tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình.” (Mt 2,18)
Suy niệm: Trong bộ truyện “Hán Sở Tranh Hùng” có thuật chuyện binh lính của Hạng Vương nghe khúc tiêu nỉ non ai oán của Trương Lương thì tiêu tan hết nhuệ khí chiến đấu, tan hàng bỏ trốn. Hạng Vương cô thế, lui tàn binh tới sông Ô Giang, cùng đường liền dùng gươm tự sát. Tiếng tiêu Trương Lương làm cho những chiến binh đang say men chém giết cũng phải mềm lòng. Còn tiếng thét kinh hoàng của các thơ nhi bị giết và tiếng khóc xé lòng của các bà mẹ đáng thương ở Bêlem lại không mảy may đánh động con tim Hêrôđê đã ra chai đá vì lòng ham mê quyền lực. Hài Nhi Giêsu ngay từ lúc chào đời đã bước vào giờ của Ngài, giờ của bóng đêm, của ác thần; giờ đó chỉ hoàn tất khi Ngài chiến thắng sự dữ bằng cái chết và phục sinh. Quả thật, “Đấng Kitô lại chẳng phải chịu khổ hình như thế, rồi mới vào vinh quang của Người sao?”
Mời Bạn: Dù người ta có dùng những “hệ thống hãm thanh” để biến tiếng khóc Ra-khen và tiếng thét của các thai nhi thời nay thành những tiếng rên uất nghẹn, thì vẫn không giấu được những hình ảnh và con số kinh hoàng của nạn phá thai. Dù có biện minh bằng những mục tiêu to lớn nào, có sử dụng những ngôn từ hoa mỹ nào đi nữa, phá thai vẫn là một tội ác đáng ghê tởm. Việt Nam đứng thứ ba về nạn phá thai trên thế giới. Bạn nghĩ gì và làm gì để tham gia vào sứ mạng “Bảo Vệ Sự Sống”?
Sống Lời Chúa: Khuyên bảo và cầu nguyện cho một người muốn phá thai biết từ bỏ ý định đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa ghét tội lỗi nhưng thương người có tội. Xin tha thứ và hoán cải những ai đã cướp quyền làm chủ sự sống của Chúa. Amen.