5 phút cho Chúa _ quà tặng


Thứ Hai 25/12/06 Mừng Chúa Giáng Sinh
QUÀ TẶNG
“Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời hướng về Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa.” (Ga 1, 1-18)
Suy niệm: Hằng năm, cứ gần đến Lễ Giáng Sinh, người ta lại rộn rịp tặng quà cho nhau. Đây là dịp đặc biệt để những người thân, bạn hữu… bày tỏ tấm lòng đối với nhau thông qua món quà và cánh thiệp Nôen mà mình lựa chọn để trao gửi. Dĩ nhiên thông điệp của tấm lòng không nhất thiết nằm ở trị giá của món quà. Có những món quà rất bé nhỏ đơn sơ, nhưng hàm chứa trọn tình yêu thương của người trao tặng. Em bé Giêsu trong Hang Đá thật bé nhỏ khó nghèo, nhưng đó chính là Con Một Thiên Chúa, là Tình Yêu Tuyệt Đối mà Thiên Chúa dành cho con người (cf. Ga 3,16).
Mời Bạn: Nơi em bé Giêsu, Thiên Chúa thật sự trao bao chính Ngài cho chúng ta. Đến lượt mình, Kitô hữu cũng là người “trao ban chính bản thân mình” – như lời Mẹ Têrêxa Calcutta. Chúng ta mừng Chúa Giáng Sinh bằng cách trở thành muối yêu thương, thành men chia sẻ vô điều kiện trong cái thế giới đặc trưng bởi tinh thần mua bán đổi chác đầy sự cân nhắc lời lỗ này.
Chia sẻ: Cha A. Chevrier đã nhận được ơn trọng đại khi quì trước Máng Cỏ đêm Nôen năm ấy và suy niệm mấy tiếng “Ngôi Lời đã làm người.” Bạn thường có cảm xúc gì khi lặng nhìn Chúa Hài Nhi trong Hang Đá?
Sống Lời Chúa: Ý thức rằng Chúa Giêsu là quà tặng của Thiên Chúa cho tôi – và tôi, một Kitô hữu, sẽ là quà tặng của Thiên Chúa cho đời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu tuyệt diệu Chúa dành cho chúng con trong Hài Nhi Giêsu bé nhỏ. Amen.