5 phút cho Chúa _đức khó nghèo trên hết

17/08/15 THỨ HAI TUẦN 20 TN                               Mt 19,16-22
ĐỨC KHÓ NGHÈO TRÊN HẾT
Chúa Giê-su nói: “Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (Mt 19,21)
Đức khó nghèo là điều kiện tiên quyết và không thể thiếu để trở thành môn đệ Đức Ki-tô.
Suy niệm: Đức khó nghèo là điều kiện tiên quyết và không thể thiếu để trở thành môn đệ Đức Ki-tô. Chính Thầy Giê-su đã đi con đường đó để cứu chuộc loài người: Ngài đã giáng sinh trong khó nghèo, đã sống một cuộc sống lao động nghèo hèn. Ngài bôn ba rao giảng Tin Mừng như một người lữ khách “không có nơi gối đầu.” Ngài sai các môn đệ lên đường loan báo Tin Mừng trong tư thế một người nghèo “không mang bị gậy, túi tiền, hai áo…” Rồi Ngài đã chết như một người nghèo, được chôn cất trong một ngôi mộ đi mượn. Môn đệ thì phải giống Thầy thôi, phải sẵn sàng dứt bỏ những ràng buộc do của cải có thể làm vướng bận sứ mạng loan báo Tin Mừng: Sống nghèo với người nghèo để có thể “loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó.”
Mời Bạn: Nhưng xin bạn nhớ cho rằng trong thế giới ngày nay xuất hiện nhiều hình thức nghèo mới, và về phần bạn, bạn cũng phải từ bỏ cả những thứ tài sản vô hình, lắm khi còn khó hơn từ bỏ những của cải vật chất nữa.
Chia sẻ: Đâu là những hình thức nghèo mới của thời đại hiện nay? Và đâu là những tài sản vô hình mà bạn cần từ bỏ?
Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn giảm bớt đi một cái gì đó “của” bạn để dành vào việc phục vụ người khác.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa “vốn giàu sang phú quý nhưng đã trở nên nghèo khó” để cứu độ chúng con. Xin cho con biết sống nghèo để theo chân Chúa loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó. (2Cr 8,9)