5 phút cho Chúa _ tự hạ như trẻ nhỏ

11/08/15 THỨ BA TUẦN 19 TN
Th. Clara, trinh nữ                                    Mt 18,1-5. 10. 12-14
TỰ HẠ NÊN TRẺ NHỎ
“Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)
Kiểu mẫu Chúa muốn mọi người trở nên là tự hạ như trẻ nhỏ trước thánh nhan Chúa và tự hạ như trẻ nhỏ trong vòng tay của Chúa.
Suy niệm: Không ít người xôn xao khi Bộ Giáo Dục Đào Tạo đưa ra bản dự thảo mô hình trường mới, trong đó, các em lớp trưởng tiểu học sẽ được gọi là “chủ tịch.” Người ta sợ rằng cách gọi như thế sẽ hình thành trong đầu óc non trẻ của các em tâm lý háo danh, ảo tưởng quyền lực và trở nên kiêu căng. Khi đề cập đến mẫu hình trẻ nhỏ mà mọi người phải trở nên để được vào Nước Trời, Chúa Giê-su không hề lấy mẫu hình một trẻ nhỏ háo danh, kiêu căng và đầy óc thống trị, bằng chứng là Chúa đã ví thế hệ kiêu căng chẳng khác gì lũ trẻ ngồi ở chợ thổi sáo đòi buộc thiên hạ phải phụ họa theo; trái lại, trẻ nhỏ kiểu mẫu Chúa muốn mọi người trở nên là tự hạ như trẻ nhỏ trước thánh nhan Chúa và tự hạ như trẻ nhỏ trong vòng tay của Chúa: “Ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời” (Mt 18,4). Như trẻ nhỏ trước Chúa để thờ phượng và vâng theo Chúa; như trẻ nhỏ trong vòng tay Chúa để phó thác cuộc đời cho Chúa.
Mời Bạn: Trong một thế giới quá tự mãn về những thành tựu, chúng ta có thể bị ảnh hưởng và tự xem mình như là “người lớn” để tự quy định mọi chuẩn mực luân lý, không còn dựa vào lời Chúa và giáo huấn Hội Thánh. Bạn phải sửa đổi gì để sống theo lời Chúa dạy hôm nay?
Sống Lời Chúa: Dành vài phút gặp gỡ Chúa trong tĩnh lặng và đưa ra một quyết tâm thực hành lời Chúa hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tuân theo thánh ý Chúa trong mọi chọn lựa, vì con là con của Chúa và Chúa là Chúa của con.