5 phút cho Chúa _ mặc lấy tâm tình của Chúa

03/08/15 THỨ HAI TUẦN 18 TN                               Mt 14,13-21
MẶC LẤY TÂM TÌNH CỦA CHÚA
“Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn.” (Mt 14,16)
Chúa muốn ta chạnh lòng trước bao người thân cận đang lìa xa, quay lưng lại với Ngài, đang đói ân sủng, đang khát sự hiệp thông với Chúa mỗi ngày.
Suy niệm: Ta quan tâm nhiều đến cơn đói cơm bánh mỗi ngày, hễ đến bữa, phải ngồi vào bàn, ăn uống chút gì đó. Xong bữa sáng rồi trưa lại đói, ta lại phải dùng bữa ăn trưa, rồi đến bữa tối. Ta chấp nhận cách tự nhiên, không chút mặc cảm hay xấu hổ rằng ngày qua ngày cuộc đời mình xoay quanh cái bàn ăn. Ta lại ít khi nghĩ đến một cơn đói khác, cơn đói của tâm hồn: ta đói, ta khát, ta cần Thiên Chúa cho cuộc đời mình tựa như cần cơm bánh cho cuộc sống thể lý. Chúa Giê-su dạy chúng ta: “Chính các con hãy cho họ ăn.” Ngài muốn ta cho con người hôm nay no nê không chỉ cơm bánh, nhưng chính Ngài, vì họ cũng cần Ngài như ta cần. Chúa muốn ta chạnh lòng trước bao người thân cận đang lìa xa, quay lưng lại với Ngài, đang đói ân sủng, đang khát sự hiệp thông với Chúa mỗi ngày.
Mời Bạn: Thánh Thể là của ăn do lòng thương xót của Chúa dành cho bạn để nuôi sống tâm hồn bạn. Rước Chúa cách xứng đáng là trở nên giống Đấng bạn lãnh nhận, cũng chạnh lòng như Ngài trước cơn đói Thiên Chúa của con người hôm nay. Bạn đã cảm nhận cơn đói thiêng liêng của người thân cận và sẵn sàng trở thành dụng cụ cho Chúa chưa?
Sống Lời Chúa: Tôi chú ý bồi dưỡng tâm hồn qua việc cầu nguyện với Chúa. Tôi cũng sẽ đem Chúa đến cho người khác, để họ cũng có Chúa như mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cho con chén cơm mỗi ngày. Con cũng xin cảm tạ Chúa đã ban tặng chính Thịt Máu Chúa đáp ứng cơn đói khát Chúa nơi con. Xin thương biến đổi trái tim con nên giống trái tim Chúa, biết chạnh lòng trước sự nguội lạnh nơi anh chị em con. Amen.