5 phút cho Chúa _ Bánh Hằng Sống là Bánh từ trời xuống

09/08/15 CHÚA NHẬT TUẦN 19 TN – B                      Ga 6,41-51
BÁNH HẰNG SỐNG LÀ
BÁNH TỪ TRỜI XUỐNG
“Tôi là bánh từ trời xuống… để ai ăn thì khỏi phải chết.” (Ga 6,41. 50)
Người tín hữu được mời gọi đến với Bánh Hằng Sống, với phép Thánh Thể.
Suy niệm: Để có thể tin vào lời khẳng định của Chúa Giê-su, trước tiên con người phải được Chúa Cha lôi kéo. Nói cách khác, người ấy được Thiên Chúa ban cho đức tin, vì Thánh Thể là bí tích của đức tin. Chỉ những ai tin rằng Chúa Giê-su là Đấng Mê-si-a, là Thiên Chúa làm người mới có thể đón nhận Ngài là lương thực thường tồn đem lại sự sống đời đời. Quả thật, mầu nhiệm Thánh Thể là một thách đố lớn cho đức tin của ta. Trước thách đố ấy, phải vượt qua con chữ, cũng như vẻ tầm thường bên ngoài của tấm bánh chén rượu, rồi truy tìm cho đến nguồn ngọn căn tính đích thật của Chúa, ta mới có thể đón nhận sự sống thiêng liêng Chúa muốn thông truyền cho ta.
Mời Bạn: Hằng ngày, người tín hữu được mời gọi đến với Bánh Hằng Sống, với phép Thánh Thể. Chúa muốn ta khám phá hơn nữa về căn tính của Ngài qua hình bánh hình rượu đã trở thành Thánh Thể; đồng thời thúc đẩy ta tìm thấy niềm vui đích thực giúp ta loan báo Tin Mừng. Rất có thể ta đã bỏ qua chiều kích này khi rao giảng Chúa Giê-su cho mọi người. Ta chỉ dừng lại nơi Chúa Giê-su lịch sử trong Tin Mừng, mà quên mất Chúa Giê-su nơi Thánh Thể.
Sống Lời Chúa: Tôi nỗ lực làm chứng và loan báo Đức Giê-su là Bánh Hằng Sống, chỉ có Ngài mới có thể đem lại sự sống vĩnh cửu cho nhân loại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con tin mạnh mẽ hơn nữa vào sự hiện diện thực sự của Chúa trong phép Thánh Thể. Nhờ niềm tin và niềm vui này, con sẽ hăng hái, nhiệt thành hơn trong việc dấn thân loan báo niềm vui Tin Mừng cho anh chị em. Amen.