5 phút cho Chúa _ tận dụng ơn Chúa ban

14/07/15                                                 THỨ BA TUẦN 15 TN
Th. Ca-mi-lô Len-li, linh mục                                  Mt 11,20-24
TẬN DỤNG ƠN CHÚA BAN
“Đến ngày phán xét thành Tia và thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.” (Mt 11,22)
“Hễ ai được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, và ai được giao phó nhiều thì sẽ bị đòi hỏi nhiều hơn.”
Suy niệm: Phép lạ của Chúa không những biểu lộ quyền năng và tình yêu của Người, mà còn là lời mời gọi mọi người sử dụng ơn Chúa cho xứng đáng. Dân chúng ở Kho-ra-din, Bết-sai-đa và Ca-phác-na-um được chứng kiến nhiều phép lạ Chúa làm, lẽ ra, họ phải là những người tin Chúa trước hết. Thế nhưng đó lại là chính những người dân ở Tia, Xi-đôn, Sô-đôm. Vì thế, đến ngày phán xét, những người này sẽ được hưởng lòng khoan dung của Chúa hơn, vì Ngài là Đấng rất mực công bằng: “Hễ ai được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, và ai được giao phó nhiều thì sẽ bị đòi hỏi nhiều hơn.”
Mời Bạn: Ngày hôm nay Thiên Chúa vẫn làm phép lạ. Kẻ được Chúa ban ơn này, người được Chúa ban ơn khác; có người được Chúa đặt làm những việc cao trọng, có người được Chúa đặt làm những việc xem ra tầm thường, mỗi người mỗi phận, nhưng mọi người đều được đầy ơn Chúa để chu toàn chức phận. Điều Chúa muốn là đừng để ơn Chúa ban ơn trở nên vô hiệu. Bởi đó người nhận ơn nhiều nên nhớ mình có trách nhiệm nhiều.
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm đời sống để nhận ra ơn Chúa ban và dâng lời tạ ơn Ngài; đồng thời dùng ơn Chúa ban để làm việc phục vụ cho người anh em.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng nên con và ban cho con những ơn cần thiết để con trở thành người hữu dụng cho Chúa và cho người khác. Xin đừng để con trở nên vô ích, nhưng xin cho con biết đón nhận ơn Chúa với lòng biết ơn sâu xa và quyết tâm dùng ơn Chúa mưu ích cho phần rỗi của mình và làm sáng danh Chúa trong việc phục vụ anh chị em con.