5 phút cho Chúa _ sự dữ luôn có mặt

28/07/15                                                 THỨ BA TUẦN 17 TN
                                                                        Mt 13,36-43
SỰ DỮ LUÔN CÓ MẶT
“Như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy.” (Mt 13,40)
“Không có gì xảy ra mà không do Chúa muốn, mà tất cả những gì Ngài muốn, dầu có vẻ ác hại đến đâu, cũng là điều tốt nhất cho ta” (GLHTCG 313).
Suy niệm: Vào đầu tháng 6 năm nay, dịch bệnh Mers-Cov (một loại bệnh viêm đường hô hấp) xuất hiện tại Hàn quốc và trở thành dịch bệnh có lây lan nhanh chóng và gây tử vong cao. Sự lo lắng trước dịch bệnh cũng lây lan nhanh không kém như khi dịch bệnh Sars xuất hiện trong năm 2003 làm gần 1000 người thiệt mạng và dịch Ebola năm 2014 đã lấy đi hơn 3000 mạng người. Đành rằng những sự dữ như chiến tranh, tội ác… là do con người gây ra, nhưng còn những tai hoạ như dịch bệnh, thiên tai thì sao? Làm sao có thể thể lý giải? Người ta sẽ tự hỏi tại sao Thiên Chúa lại để sự dữ lại có mặt trên đời. Qua sự dữ, Thiên Chúa cho thấy ý định nhiệm mầu của Ngài. Ngài dựng nên những quy luật tự nhiên và Ngài tôn trọng những quy luật đó cũng như tôn trọng sự tự do của con người. Thiên Chúa luôn biết cách dùng những sự dữ đó để dạy dỗ con người qua những đau khổ và sự dữ ấy.
Mời Bạn: Đời sống đức tin mời gọi bạn đón nhận những đau khổ và sự dữ trong niềm tín thác vào Chúa, vì “Không có gì xảy ra mà không do Chúa muốn, mà tất cả những gì Ngài muốn, dầu có vẻ ác hại đến đâu, cũng là điều tốt nhất cho ta” (GLHTCG 313).
Chia sẻ: Cuộc đời bạn hẳn đã từng gặp những thử thách và đau khổ? Bạn đã đón nhận điều đó với thái độ nào?
Sống Lời Chúa: Khi gặp đau khổ, thử thách, thay vì than vãn, bạn dâng lên Chúa một lời cầu nguyện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa những gian truân và thử thách, xin cho con luôn biết sống phó thác và tìm được bình an trong Chúa. Amen.