5 phút cho Chúa _ học ở trường Giêsu

16/07/15                                              THỨ NĂM TUẦN 15 TN
Đức Mẹ núi Cát-minh                                            Mt 11,28-30
HỌC Ở TRƯỜNG GIÊ-SU
“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” (Mt 11,29)
Hãy làm môn sinh dưới mái trường Giê-su để thấm nhập tính cách hiền hậu và khiêm nhường của Ngài vào nếp sống hằng ngày của bạn.
Suy niệm: Ngày nay không khó để nhận ra rằng người ta hăm hở học văn hoá không phải để rèn luyện thành một con người có nhân cách tốt đẹp cho bằng thu thập kiến thức và kỹ năng để kiếm được một nghề nghiệp có thể đem lại địa vị cao, kiếm được nhiều tiền bạc. Khẩu hiệu “tiên học lễ, hậu học văn” vẫn còn đó, nhưng trong thực tế, các môn học giúp rèn luyện các đức tính nhân bản bị coi thường. Ở trường học Giê-su, Ngài không dạy “kỹ năng” làm phép lạ hay trừ quỷ mà chỉ dạy về đức khiêm nhường và sự hiền hậu. Bài học chủ đạo này chính là lối sống của thầy Giêsu truyền đạt cho các môn hạ. Khuôn mẫu cho bài học là con người Đức Giê-su: nhân cách khiêm nhường và hiền hậu của Ngài thu hút các ông. Vì yêu mến Ngài, các ông nỗ lực học theo hai nhân đức ấy.
Mời Bạn: Bạn cũng được mời gọi làm môn sinh dưới mái trường Giê-su để thấm nhập tính cách hiền hậu và khiêm nhường của Ngài vào nếp sống hằng ngày của bạn. Khắc ghi điều này bạn sẽ nỗ lực rèn luyện để ngày càng trở nên giống Thầy Giê-su. Ngày “tốt nghiệp” của bạn dưới mái trường này sẽ là ngày bạn trở nên hoàn toàn giống với Ngài khi bạn được kết hiệp với Ngài trên Nước Trời.
Sống Lời Chúa: Học theo mẫu gương của Thầy Giê-su, tôi tập luôn giữ thái độ hiền hòa trong cách ứng xử với mọi người chung quanh.
Cầu nguyện: Lạy Thầy Giê-su, là mẫu gương sống động cho con về lòng khiêm nhường và hiền hậu. Xin cho con bắt chước Chúa luôn sống hiền hòa, để mỗi ngày con được trở nên giống Chúa hơn.