5 phút cho Chúa _ con tim chân thành


07/07/15                                                 THỨ BA TUẦN 14 TN
                                                                         Mt 9,32-38
CON TIM CHÂN THÀNH
Đám đông kinh ngạc, nói rằng: “Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!” (Mt 9,33)
Những con người đơn sơ, đôi mắt trong sáng, không bị thành kiến nào làm “khúc xạ,” nên dễ dàng đón nhận con người và hành động của Đức Giê-su.
Suy niệm: Cũng một phép lạ cho người câm nói được của Đức Giê-su, nhưng ta nhận thấy hai phản ứng trái ngược nhau: đám đông dân chúng kinh ngạc ca ngợi, còn người Pha-ri-sêu lại ghen ghét vu oan. Một bên, “Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!” còn bên kia, “Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.” Tại sao lại có tình trạng ấy? - Đám đông là những con người đơn sơ, đôi mắt trong sáng, không bị thành kiến nào làm “khúc xạ,” nên dễ dàng đón nhận con người và hành động của Đức Giê-su, vị Thầy luôn “chạnh lòng thương” trước sự lầm than của họ. Trái lại, người Pha-ri-sêu tự mãn về công trạng, điều kiện sống đầy đủ của mình, không cảm thấy nhu cầu cần đến Đức Giê-su, cũng như cần hoán cải để đón nhận Ngài.
Mời Bạn: Con người và sứ điệp của Chúa Giê-su đi vào lòng của những ai chân thành và khiêm cung. Chúa Giê-su không “lôi cuốn” đám đông đi theo mình để tạo một cuộc cách mạng nào đó, nhưng Ngài muốn quy tụ tất cả về một mối trong tình thương, tin nhận một Thiên Chúa luôn gần gũi, thông cảm, và chạnh lòng thương. Một con tim chân thành và thái độ cởi mở để đón nhận Ngài, cần lắm bạn à!
Sống Lời Chúa: Tôi suy niệm câu Lời Chúa: “Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin!” (Ga 20,27), và niềm tin ấy phải được thể hiện bằng việc làm cụ thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin nhưng xin thêm lòng tin còn non yếu của con. Xin cho ánh mắt và lòng trí con chạm được đến vẻ đẹp của tình thương Chúa bằng sự chân thành và cởi mở, để trong mọi sự, con thấy Chúa luôn hiện diện và yêu thương, nâng đỡ từng bước đi trong đời con. Amen.