5 phút cho Chúa _ lo gì!

20/06/15 THỨ BẢY TUẦN 11 TN
Mt 6,24-34
LO GÌ!
“Anh em đừng lo lắng tự hỏi ta sẽ ăn gì uống gì, mặc gì đây… Hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.” (Mt 6,31.33)
Hãy gác lại những lo lắng để giữ lòng bình lặng ít phút xem mình phải làm gì để sống tốt hơn.
Suy niệm: Hồi nhỏ, nghe mẹ hát đưa nôi em:
Một mình lo bảy lo ba
Lo cau trổ muộn, lo già hết duyên
Người thời nào cũng lo xa. Có những nỗi lo chính đáng mà cũng có cái lo kiểu “lo bò trắng răng”! Đọc Tin Mừng hôm nay có thể nhiều người sẽ ngộ nhận Ki-tô giáo giảng dạy một thứ chủ nghĩa “lạc quan tếu.” Không lo sao được khi cơm áo gạo tiền cứ réo gọi mỗi khi thức dậy đón một ngày mới. Chúa Giê-su không dạy ta sống vô lo nhưng dạy ta biết lo sao cho chính đáng: “tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước, còn những thứ kia, Người sẽ thêm cho sau.” Chúng ta thường quên mất vế sau của câu nói này.
Mời Bạn: Bạn ngẫm nghĩ xem cách lo toan của mình cho công ăn việc làm, cho cuộc sống hằng ngày đã chính đáng hay chưa? Chúng có làm bạn mất bình an, mất tự chủ không? Bạn có bỏ qua những điều cần quan tâm hơn như việc sống đạo hạnh, làm gương sáng, làm việc tông đồ không …?
Chia sẻ: Suy nghĩ lời Jackson Brown khuyên con: “Khi nhìn lại quãng đời đã qua, hãy tiếc những điều chưa làm được, chứ đừng tiếc những điều đã làm xong.”
Sống Lời Chúa: Bạn gác lại những lo lắng hằng ngày để giữ lòng bình lặng ít phút trong một không gian tĩnh lặng trước Mình Thánh Chúa để ôn lại xem mình phải làm gì để sống tốt hơn.
Cầu nguyện: Xin cho con biết sống Lời Chúa dạy hôm nay để dù sống giữa cuộc sống xô bồ này con tìm được an bình Chúa hứa ban.