5 phút cho Chúa _ người loan báo Tin Mừng đầy Thánh Thần

24/05/15                CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
                                                                       Ga 20,19-23
“NHỮNG NGƯỜI LOAN BÁO TIN MỪNG
ĐẦY THÁNH THẦN”
“Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” (Ga 20,21)
 “Nếu Chúa Thánh Thần không hoạt động thì sẽ không có bất cứ công cuộc Loan báo Tin Mừng nào.”  (ĐTC Phao-lô VI)
Suy niệm: Chúa Giê-su là “người loan báo Tin Mừng đầu tiên và vĩ đại nhất”, vì đã thi hành cách tuyệt hảo sứ mạng Chúa Cha giao phó, trong tình yêu và vâng phục. Ngay trong chiều ngày phục sinh, Ngài đã hiện ra với các môn đệ và ủy thác sứ mạng ấy cho các ông. Niềm vui vì được thấy Chúa Phục Sinh xua tan nỗi sợ trong lòng các môn đệ. Căn phòng đóng kín không thể nhốt được Tin Mừng quá đỗi lớn lao này. Nó cần được loan báo, chia sẻ! Chúa Giê-su không để các môn đệ “đơn thương độc mã” trên hành trình sứ mạng, nhưng gửi Chúa Thánh Thần cùng đi với các ông để thánh hóa, dạy dỗ và trợ lực. Chúa Thánh Thần là tác nhân chính yếu của công cuộc loan báo Tin Mừng. Đức Phao-lô VI xác quyết: “Nếu Chúa Thánh Thần không hoạt động thì sẽ không có bất cứ công cuộc Loan báo Tin Mừng nào.” Thật vậy, Người là Đấng hướng dẫn chúng ta bước đi trong tự do nhờ sức mạnh của Thần Khí (x. Tông huấn Niềm Vui Tin Mừng, 280).
Mời Bạn: Loan báo Tin Mừng không phải là việc làm phụ tùy, nhưng là sứ mạng thuộc bản chất của Giáo hội, là lý do hiện hữu của Giáo hội! Đức Thánh Cha Phan-xi-cô khích lệ mọi Ki-tô hữu trở nên đích thực là những môn đệ thừa sai, đầy Thánh Thần, nghĩa là luôn mở lòng mình ra cho hoạt động của Chúa Thánh Thần. Lời mời gọi này có đánh động trái tim của bạn không?
Sống Lời Chúa: Lời cầu nguyện đầu ngày của bạn là xin Thánh Thần biến mọi việc trong ngày của bạn thành việc loan báo Tin Mừng.
Cầu nguyện: Hát: “Chúng ta cùng đem Tin Mừng đi khắp đó đây...”