5 phút cho Chúa _ hiền từ và khiêm tốn


THỨ NĂM TUẦN 15 TN                                                  MT 11,28-30
17/07/08                                                                                   
HIỀN TỪ VÀ KHIÊM TỐN
“Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” (Mt 11,29)
Suy niệm: Trong lãnh vực nhân bản, xã hội, tôn giáo, người hiền từ khiêm tốn luôn là mẫu người được kính nể. Tại Á Châu nói chung và ở Việt Nam nói riêng, hai đức tính hiền từ và khiêm tốn thường được kể như hương thơm đạo đức. Vì thế, truyền thống đạo đức ở nơi này luôn lưu tâm đến việc vun trồng chăm sóc những tấm lòng, những nhân cách, để họ có thể toát ra được thứ hương thơm đạo đức đặc biệt đó, hầu góp phần tạo nên một môi trường đằm thắm an vui cho gia đình và xã hội. Chúa Giêsu còn muốn chúng ta thấu rõ hơn nữa: hiền từ và khiêm tốn mang tính tu đức và truyền giáo cực kỳ quan trọng, nên Ngài muốn chúng ta hãy đến học với Ngài để trở thành người hiền từ khiêm tốn ở mức độ cao nhất.
Mời Bạn: Độc ác và kiêu căng vốn là những con đường tối tăm, mà Satan ra vào tự do để thống trị con người và cản phá Nước Trời. Bạn có thể làm gì để giữ mình và giữ cộng đoàn mình khỏi bị tự hủy?
Chia sẻ: Sống trên đời, con người luôn muốn tự khẳng định mình. Bạn có thấy khiêm nhượng là một điều tối ư phức tạp và khó khăn không lường không?
Sống Lời Chúa: Khiêm nhường trong cảm tạ, khiêm nhường trong vâng phục, khiêm nhường trong yêu mến, khiêm nhường trong sám hối, ăn năn, trở về.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mỗi khi con tưởng mình tốt lành thánh thiện, chính là lúc con đang ở trong nguy cơ phạm tội, xa Chúa. Trái lại, khi con mang trong lòng sự khiêm nhường, nhận biết mình tội lỗi bất xứng, chính là lúc con đang lãnh nhận ơn Chúa, đang cảm nếm được sự ngọt ngào của tình Chúa xót thương. Amen.