5 phút cho Chúa _ anh em bảo Thầy là ai?

 THỨ NĂM TUẦN 6 TN                                                       Mc 8,27-33
15/05/08
ANH EM BẢO THẦY LÀ AI?
Chúa Giêsu hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mc 8,28-29)
Suy niệm: Nền giáo dục nước nhà trong mấy thập niên gần đây được cải đi cách lại không biết bao nhiêu lần, thế nhưng xem ra vẫn không vực lại được chất lượng giáo dục trên đà xuống dốc. Giải pháp để chấn hưng giáo dục không phải là phát triển đến mức bất thường mỗi tuần có thêm một trường đại học hay cao đẳng mới như hiện nay,[1] mà là đổi mới phương pháp dạy và học: không phải là lối học từ chương theo đề cương bài mẫu mà là phương pháp khuyến khích người học tư duy độc lập, nghĩa là chính họ hiểu vấn đề thế nào và giải quyết nó ra sao. Giáo dục kitô giáo đi theo phương pháp sư phạm của Thầy Giêsu. Ngài đặt câu hỏi. Những câu trả lời theo đáp án có sẵn do người khác “mớm” cho đều bị điểm dưới trung bình. Để đạt điểm “10”, câu trả lời cho Thầy Giêsu phải phát xuất từ niềm xác tín và tình yêu cao độ, từ một cuộc sống quan hệ thân thiết với Ngài.
Chia sẻ: Những kiến thức giáo lý hẳn là cũng cần thiết nhưng chưa đủ. Khi Thầy Giêsu hỏi bạn: “Còn bạn, bạn nói Thầy là ai?” Ngài chờ nơi bạn một lời tuyên xưng như của Phêrô. Khi có người hỏi bạn “Theo bạn, Đức Giêsu là ai?” họ muốn nghe bạn làm chứng về niềm tin của bạn vào Đức Giêsu đó bạn.
Sống Lời Chúa: Dành ít phút thật thinh lặng để lắng nghe Chúa hỏi bạn. Bạn hãy trả lời Ngài thật chân thành với niềm tin yêu phó thác.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con tin rằng Chúa yêu con và luôn nâng đỡ đời con. Nhưng xin gia tăng niềm cậy trông và mến yêu của con, để con luôn trung thành với Chúa trong mọi nghịch cảnh.