5 phút cho Chúa _ ánh sáng dẫn đến sự sống

04/01/15 CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH
 Mt 2,1-12
ÁNH SÁNG DẪN ĐẾN SỰ SỐNG
“Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại. Trông thấy ngôi sao họ mừng rỡ vô cùng. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sấp mình thờ lạy Người. ” (Mt 2,9-10)
Mời bạn hãy đến, bước vào trong nhà Ngài, thờ lạy Ngài.
Suy niệm: Sách Sáng Thế mạc khải rằng Ánh Sáng đã được tạo dựng đầu tiên, vào ngay ngày thứ nhất (St 1,3-5). Rồi đến ngày thứ Tư, Thiên Chúa mới tạo dựng các tinh tú, mặt trời, mặt trăng, để điều khiển ban ngày và ban đêm (St 1,14-19). Như thế ánh sáng tượng trưng tất cả những gì hiện hữu làm tiêu tan bóng tối hư vô; mặt trời, mặt trăng và muôn tinh tú chỉ là những vầng sáng phản chiếu ánh sáng của hiện hữu, làm ngời sáng vẻ đẹp của tạo vật mà chỉ có trí năng mới nhận biết được. Tân Ước cho biết ánh sao lạ dẫn đường cho các đạo sĩ đến với ánh sáng đích thực là Đức Ki-tô, Vua vũ trụ: “Ngôi sao họ đã thấy ở Phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại.”
Mời Bạn: Các đạo sĩ nhờ ánh sáng trí năng soi dẫn đã bước vào nhà và thấy Hài Nhi và Mẹ Ngài, họ liền sấp mình thờ lạy Ngài. Chúa Giê-su và Mẹ Ma-ri-a là khởi điểm của một công trình sáng tạo mới để hoàn thành một trời mới đất mới mà Thiên Chúa đã hứa. Mời bạn hãy đến, bước vào trong nhà Ngài, thờ lạy Ngài.
Chia sẻ: Những ánh sáng nào đã đưa bạn đến với Chúa Giê-su?
Sống Lời Chúa: Học Kinh Thánh để ánh sáng này đưa mình đến với Chúa Giê-su Ki-tô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Hài Đồng là ánh sáng chiếu tỏa giữa trần gian, xin hãy đến trong linh hồn con và cho con tham dự vào vương quốc ánh sáng và sự sống của Ngài. Amen.