5 phút cho Chúa _ không vì tình cũng vì lì!


09/10/14 THỨ NĂM TUẦN 27 TN
Th. Đi-ô-ni-si-ô, giám mục và các bạn tử đạo
Lc 11,5-13
KHÔNG VÌ TÌNH CŨNG VÌ LÌ!
“Dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.” (Lc 11,8)
Lời cầu xin đích thực phải phát xuất từ một tâm hồn khao khát mãnh liệt điều tốt đẹp nhất cho mình cũng như cho tha nhân.  
Suy niệm: Cái “lì” của một người cần sự giúp đỡ lúc nào cũng dễ ghét vì người lì là người quấy rầy người khác. Nhưng cũng phải hiểu cho người này vì “hữu sự” họ “mới vái tứ phương”! Còn Chúa, Ngài lại không coi điều này là đáng ghét như người đời vẫn cư xử với nhau, nhưng Ngài coi đây là cơ hội để Ngài có thể ban thật nhiều ơn lành cho con người. Quả thật, một người kiên trì cầu nguyện với Chúa chắc chắn sẽ nhận được vô vàn ơn cao quý gấp bội phần hơn lòng họ dám ước mong! Vấn đề hệ tại ta có dám “lì” trong lời cầu xin chính đáng và hợp lý hay không.
Mời Bạn: “Người đàn bà Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi” nài xin Chúa trừ quỷ cho con gái bà (x. Mc 7,24-30), thánh nữ Mô-ni-ca suốt 18 năm ròng cầu nguyện cho con mình là thánh Âu-tinh, là trong số những “người lì” đã đạt được ước nguyện nhờ lời cầu nguyện kiên trì của mình. Nhiều lần ta khuyên nhủ người khác kiên trì cầu nguyện, nhưng lắm khi chính mình lại không làm như thế. Lời cầu xin đích thực phải phát xuất từ một tâm hồn khao khát mãnh liệt điều tốt đẹp nhất cho mình cũng như cho tha nhân. Đồng thời lời cầu xin đó dựa trên một lòng tin cũng hết sức mãnh liệt vào Thiên Chúa, Đấng chắc chắn không làm ngơ trước sự “lì lợm” của chúng ta. Như thế ta mới mong điều ta xin chạm đến con tim của Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Nán lại ít phút sau giờ cầu nguyện tại gia đình để khẩn nài với Chúa điều bạn đang cầu xin Ngài
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, khi con kêu cầu, xin nhận lời con; khi con van nài, xin đừng nỡ làm ngơ!