5 phút cho Chúa _ trở nên như trẻ nhỏ

THỨ TƯ: 01.10.2014
Mt 18, 1 - 5
TRỞ NÊN NHƯ TRẺ NHỎ
 “Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời.” (Mt 18,4)
Chính Chúa Giêsu đã mời gọi các môn đệ của Người nên thánh theo con đường nhỏ, nên như trẻ nhỏ.  
Suy niệm: Đọc lại hạnh của đa số các thánh, chúng ta thường nghĩ: nên thánh là một việc làm phi thường của những con người phi thường.
Nhưng khi đọc đến hạnh Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu chúng ta lại có những ý nghĩ nên thánh dễ dàng hơn, gần gũi hơn. Con đường nên thánh này không phải chỉ có nơi thánh nữ mà chính Chúa Giêsu đã mời gọi các môn đệ của Người nên thánh theo con đường nhỏ, nên như trẻ nhỏ.
Trở nên như trẻ nhỏ không phải là trở nên ngây dại nhưng là để Thiên Chúa chiếm ngự tâm hồn ta; trở nên như trẻ nhỏ là hoàn toàn phó thác cho tình yêu của Thiên Chúa, để Thiên Chúa dẫn dắt. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã chọn con đường bé nhỏ bằng cách để cho Chúa hiện diện luôn trong tất cả mọi công việc dù nhỏ bé nhưng được thực hiện với lòng yêu mến thiết tha và để Chúa thánh hoá mọi việc ta làm. Vì thế con đường nên thánh của Thánh Nữ là con đường mà mỗi người chúng ta có thể dễ dàng thực hiện trong cuộc sống của mình.
Sống Lời Chúa: Dâng cho Chúa tất cả công việc mà ta thực hiện hằng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Giáo hội một vị thánh với con đường nên thánh trong công việc bé nhỏ. Xin cho chúng con biết noi gương Thánh nữ mà dâng cho Chúa tất cả cuộc sống chúng con.