Đức Mẹ Sầu Bi _ Đấng an ủi người âu lo

Đức Maria
ĐẤNG AN ỦI NGƯỜI ÂU LO
Ai sẽ an ủi bạn? Người đó lại không phải là “Bà Mẹ của mọi đau khổ” hay sao?
Trích sách “Sống” (M.M.Arami)
Trên đời, ai là người không đau khổ?
Người giàu, kẻ nghèo, ông chủ nhà, kẻ đầy tớ, người chủ sở, kẻ lao công, người quyền quý cũng như kẻ yếu hèn, dưới nhiều khía cạnh, họ không đều nhau, nhưng có một sự san bằng giữa họ: sự đau khổ.
Người ta đau khổ trong thể xác, trong tâm hồn, đau khổ về cảnh chia ly, hay đau khổ vì việc làm. Còn bao đau khổ khác mang nhiều bộ mặt khác nhau. Và thử hỏi, trần thế này không phải là một vũng châu lệ hay sao?
Ai sẽ an ủi bạn? Người đó lại không phải là “Bà Mẹ của mọi đau khổ” hay sao?
Bạn hãy tới khóc dưới chân Mẹ Maria. Khi đã kể lể những nỗi niềm thống khổ của bạn với Mẹ, bạn hãy chỗi dậy, lòng bạn nhẹ đi biết bao ưu sầu, tâm can bạn bớt đi được một gánh nặng to lớn. Những an ủi vỗ về của nhân thế nhạt nhẽo và tẻ lạnh. Còn Mẹ Maria, sự an ủi của Mẹ ngọt ngào êm dịu khôn tả.
Trong những buồn phiền khổ đau, bạn rất có thể có bên cạnh một con tim người Mẹ. Can đảm tin tưởng lên hỡi bạn, với một niềm tin cậy không xao xuyến, khiêm nhu và ngây thơ nữa, cứ thân thưa với Mẹ, không phải theo cách nói với một bà lớn tràn ngập muôn vẻ huy hoàng. Không, cứ hành động theo kiểu chị chân phước Catarina Labouré, khi Mẹ hiện đến, chị tiến lên quỳ gối cạnh Mẹ, ngây thơ duyên dáng đặt tay lên gối Mẹ. Tại sao bạn không có những tâm tình con thảo như thế đối với Mẹ Maria? Dễ lắm, cứ tự nhiên. Trong lối kêu van Mẹ Maria như thế, bạn sẽ múc được sức mạnh và sự an ủi không ngờ.
Trích sách “Sống” (M.M.Arami)
Lễ Đức Mẹ Sầu Bi