Suy tư lễ sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả _ ngày con sinh ra

NGÀY CON SINH RA
Nếu con chỉ thích là kẻ sống nhanh, sống dễ, thì ngày con sinh cũng là ngày con chết.  
Bồ Câu Trắng
Ngày con sinh ra thời gian không tính bằng năm tháng, nhưng bằng những gì mà con đã làm được.
Ngày con sinh ra, mình trần thân trụi, so với bầu trời bao la, con không là chi, so với núi cao biển rộng, con đáng là gì. Nhưng từng hồng ân Chúa âm thầm rơi xuống trên con, rồi ngày qua ngày, tháng tiếp tháng, năm nối năm, vạn hồng ân ấy đã ghép nên cuộc đời. Con được muôn bàn tay yêu thương, chăm sóc, được bao người thân ấp ủ quí mến, lo cho con sống, dạy cho con khôn, gửi vào con nhiều ước mơ, cầu mong con nên người tài đức. Với thời gian, thể xác con lớn lên, trí óc con phát triển. Vòng xoay vòng, con lại có ngày kỷ niệm mừng sinh nhật trên đời.
Nhưng, ngày sinh của con có gì đáng vui!!!
Khi con đã nhận muôn vàn ơn Chúa, đã nhận biết bao điều của Giáo Hội và xã hội trao ban dưới mọi hình thức, để cuối cùng con chẳng làm được điều gì cho Chúa, cho đời! Con mắc nợ Chúa, mắc nợ mọi người, dù món nợ không ai đòi hỏi ở con, nhưng con đã không biết trả, lại còn không biết sống nên người.
Ngày sinh của con có gì đáng nhớ!!!
Khi con không có lấy một ước mơ cao đẹp, không một ý nghĩ về tương lai, không có một lý tưởng để sống, và cuối cùng con bước ra cuộc đời này cũng rỗng tuếch như khi con bước vào trần gian, không có gì dâng Chúa.
Ngày sinh của con có gì đáng mừng!!!
Khi con thừa biết đời người có là bao, mà vinh quang thật ngắn ngủi và thập giá cứ lê dài, thế nhưng con không can đảm biến thập giá thành vinh quang, biến tiếng khóc của con khi chào đời thành tiếng khóc của người khi con nằm xuống.
Ngày sinh của con có gì đáng nói!!!
Khi con chỉ ngồi chờ điều dễ, thoái lui điều khó, thích gặp người giàu, quyền thế, xa lánh kẻ nghèo, vô danh. Thích đời phục vụ hơn phục vụ đời. Thích ghi sổ vàng, khắc bia bạc hơn âm thầm chia sẻ, cho không.
Nếu con chỉ thích là kẻ sống nhanh, sống dễ, thì ngày con sinh cũng là ngày con chết.
Lạy Chúa!
Xin cho con sống trọn vẹn 24 giờ trong một ngày.
Xin cho con sống can trường 30 ngày trong một tháng.
Xin cho con sống thật người 12 tháng trong một năm.
Để kỷ niệm ngày sinh của con là ngày đáng vui, đáng nhớ, đáng mừng và đáng nói.
Bồ Câu Trắng
(Lễ sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả)