Sống đức tin _ hai hình ảnh sống động của Thánh Gioan Tiền Hô


04/08/09                                                         THỨ BA TUẦN 18 TN
Th. Gioan Maria Vianney                                             Mt 14,22-36
cỨ yên tâm, đỪng sỢ
Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: “Ma đấy!” và sợ hãi la lên. Đức Giêsu liền bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14,26-27)
Suy niệm: Trong mọi nơi mọi thời, nhân loại luôn luôn sợ hãi: sợ đói khát, đau khổ, sợ thất nghiệp, thất tình, sợ chiến tranh, thiên tai… Người ta sợ hãi vì cảm thấy sự sống còn của mình bị đe doạ mà không có nơi nào bám víu. Vượt biển giữa đêm đen, lại bị sóng gió “vật” như thế, các môn đệ hẳn cũng trong tâm trạng sợ hãi không biết bám víu vào đâu đến độ nhìn thấy Chúa mà lại tưởng mình gặp ma. Thế nhưng, Chúa chẳng bao giờ bỏ rơi các Tông đồ một mình trong sóng gió. Chúa luôn có mặt chính lúc các Ngài đang gặp thử thách, Chúa đến củng cố niềm tin các Ngài: “Cứ yên tâm, Thầy đây, đừng sợ!” “Đừng sợ”, vì có Thầy đây, chứ không phải ai hoặc cái gì khác; và chỉ một mình Thầy là đủ rồi.
Mời Bạn: Giáo Hội lữ hành trên trần gian cũng gặp những sóng gió, khủng hoảng. Cả đến gia đình, xã hội hôm nay cũng đang chao đảo vì những cơn khủng hoảng. Bạn nhớ, giữa biển đời sóng gió, Chúa Giêsu vẫn luôn hiện diện bên ta. Sự hoài nghi có thể làm ta sợ hãi; còn lòng tin sẽ giúp ta nhận ra Chúa là chỗ dựa vững chắc và dù có phải bước “đi trên mặt nước” chúng ta vẫn có thể bước đi trong bình an.
Sống Lời Chúa: Trong ngày sống thường xuyên nhớ đến Chúa và dâng lên Ngài lời nguyện tắt: “Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con vẫn tin tưởng Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng con. Xin Chúa nâng đỡ, an ủi và giúp chúng con vượt qua thử thách, củng cố niềm tin cho chúng con, vì niềm tin sẽ là sức mạnh và bình an cho chúng con.