5 phút cho Chúa _ yêu như Thầy đã yêu


07/05/10                                         THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 5 PS
                                                                                 Ga 15,12-17
YÊU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU
“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)
Suy niệm: Người nghèo từ phương xa đến Sài Gòn có thể thốt lên: “Ở đất Sài Gòn, hết tiền vẫn không lo bị đói.” Không lo bị đói vì trong thành phố này, sinh viên và người nghèo có thể tìm thấy nhiều quán ăn miễn phí hoặc lấy giá tượng trưng 2000 đồng/suất ăn như tiệm cơm chay Thiện Tâm, quán Vợ Thằng Đậu, bếp ăn Bảo Hòa, tiệm cơm 2000đ ở Lữ Gia và Ngô Quyền… Hy sinh tiền của, công sức, thời gian để chia sẻ cho người nghèo là một hình thức cụ thể bày tỏ tình yêu thương như Đức Giêsu dạy ta trong bài Tin Mừng hôm nay. Tôn giáo nào cũng dạy con người yêu thương nhau. Điều khác biệt Đức Giêsu nhấn mạnh ở đây là tình thương ấy dựa theo một khuôn mẫu lý tưởng: yêu như Ngài đã yêu thương ta. Ngài yêu ta đến độ quên đi tư thế Thiên Chúa cao sang và đến nỗi sẵn sàng hy sinh chịu chết cho ta.
Mời Bạn: Suy niệm khuôn mẫu “yêu thương như Thầy đã yêu thương” của Đức Giêsu và tìm cách áp dụng trong đời sống bạn. Yêu thương đến mức quên đi địa vị, chức vụ, đặt tha nhân bình đẳng với mình (như bạn hữu càng tốt), để rồi sẵn lòng phục vụ người khác như Thầy mình đã làm.
Chia sẻ: Yêu người khác như Chúa đã yêu ta có khả thi trong thực tế không?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ thực hiện một nghĩa cử vô vị lợi với một người quen mà tôi lâu nay không có thiện cảm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã yêu thương chúng con cho đến cùng, đến độ chết để bày tỏ lòng yêu thương chúng con. Xin cho mẫu gương của Chúa trở thành nguồn sức mạnh giúp chúng con nỗ lực yêu mến nhau hết lòng. Amen.